Đài Phát thanh và Truyền hình Bắc Kạn
  • Bắc Kạn
    oC

Hội nghị biểu dương người có công tiêu biểu

10:40, 05/07/2022

Chiều 4/7, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị Biểu dương người có công tiêu biểu tỉnh Bắc Kạn nhân dịp kỉ niệm 75 năm ngày TBLS (27/7/1947-27/7/2022). Dự hội nghị có các đồng chí: Hoàng Duy Chinh, Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Phạm Duy Hưng Ủy viên BTV Tỉnh ủy, PCT UBND tỉnh, Nông Quang Nhất, PCT HĐND tỉnh.

Trong những năm qua, các địa phương thường xuyên tổ chức kiểm tra, rà soát, đánh giá thực trạng đời sống của người có công và đối tượng chính sách trên địa bàn; tổ chức đánh giá, khen thưởng những gia đình người có công cách mạng gương mẫu, có đóng góp cho cộng đồng, kịp thời, hỗ trợ tạo điều kiện các đối tượng người có công gặp khó khăn giúp họ vươn lên trong cuộc sống... Từ năm 2017 đến nay, Quỹ đền ơn đáp nghĩa các cấp của tỉnh đã vận động được hơn 6 tỷ đồng; hỗ trợ xây dựng và sửa chữa 110 ngôi nhà cho người có công khó khăn về nhà ở; tặng 200 sổ tiết kiệm cho người có công và gia đình chính sách...

 

Tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Duy Chinh nhấn mạnh, đây là dịp để tri ân với gia đình người có công với cách mạng; các thế hệ đi trước đã hy sinh tuổi thanh xuân đấu tranh cho giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước...Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy biểu dương, ghi nhận sự hy sinh đóng góp của các cá nhân được biểu dương tại HN, đã phát huy tốt phẩm chất cách mạng dù trong hoàn cảnh nào cũng luôn nỗ lực vượt khó hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới các cá nhân điển hình được biểu dương tiếp tục tuyên truyền thực hiện các chủ trương chính sách của Đảng và nhà nước đặc biệt là trong công tác giải phóng mặt bằng, mở rộng các trung tâm thị trấn, thị tứ, các tuyến đường giao thông, mở rộng không gian đô thị, kết nối liên vùng. Bên cạnh đó, phải nâng cao cảnh giác trước các âm mưu của thế lực thù địch chống phá Nhà nước ta nhất là trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid19. Đối với các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể, các cơ quan đơn vị, đồng chí đề nghị cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về công tác thương binh liệt sỹ và người có công cùng các hoạt động xã hội trong công tác đền ơn đáp nghĩa, trong đó chú trọng đẩy mạnh xã hội hóa việc giúp đỡ về vật chất và tinh thần cho các đối tượng chính sách.

Nhân dịp này đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã tặng quà bà mẹ VNAH Ngô Thị Nhường; UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 40 đại biểu đại diện  cho hơn 3.000 gia đình thương bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, người có công với cách mạng.

Phúc Thiệp


Ý kiến bạn đọc