Đài Phát thanh và Truyền hình Bắc Kạn
  • Bắc Kạn
    oC

Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với thành phố Bắc Kạn

10:45, 10/11/2022

Chiều 09/11, đồng chí Nguyễn Đăng Bình - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với thành phố Bắc Kạn để kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, các chương trình mục tiêu quốc gia, tiến độ giải ngân vốn đầu tư công .

 

Nhìn lại bức tranh kinh tế - xã hội 10 tháng của thành phố Bắc Kạn cho thấy, địa phương đã cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đặt ra. Đồng thời quan tâm thực hiện các kết luận sau thanh tra, kiểm tra, kiểm toán, kiến nghị giám sát của HĐND; rà soát các vụ việc vướng mắc kéo dài để giải quyết dứt điểm. Thu ngân sách và giải ngân vốn đầu tư cơ bản đạt tiến độ; hoạt động kinh doanh thương mại, dịch vụ tiếp tục phát triển…Các chương trình Mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2022 đang được triển khai thực hiện. 

Một số vấn đề được đoàn công tác của tỉnh và địa phương trao đổi thẳng thắn để đưa ra những giải pháp tháo gỡ như: Vấn đề giá đất đền bù giải phóng mặt bằng thực hiện các công trình, dự án; Kế hoạch triển khai thực hiện các điểm du chơi du lịch thu hút khách du lịch; Các đơn thư kéo dài nhiều năm liên quan đến 12 dự án, công trình thực hiện trên địa bàn; Việc triển khai khu dân cư phía sau đồi tỉnh Ủy chưa bố trí được tái định cư cho hơn 100 hộ dân; Những vướng mắc liên quan đến quy hoạch, phương án bù đắp nguồn thu đảm bảo thu ngân sách của địa phương; Việc lựa chọn nhà đầu tư cụm công nghiệp Huyền Tụng... Đặc biệt công trình thực hiện từ nguồn vốn TW là xây dựng sân vận động đang vướng mắc rất lớn về về vốn đầu tư do bị đội giá lên gấp hai lần so với chủ trương ban đầu, thành phố đề nghị cần được tỉnh và các sở ngành liên quan có giải pháo đảm bảo thực hiện theo lộ trình đề ra…

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Đăng Bình, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn nhấn mạnh: kết quả phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Bắc Kạn có vai trò quan trọng, đóng góp không nhỏ hoàn thành mục tiêu chung của cả tỉnh. Đồng chí ghi nhận trong thực hiện một số chỉ tiêu tăng trưởng tốt, các mô hình hay đem lại thu nhập cao cho bà con địa phương; nỗ lực của thành phố trong xử lý các vướng mắc và một số vấn đề nổi cộm. Bên cạnh đó, một số vấn đề, lĩnh vực thành phố cần phải nỗ lực để hoàn thành mục tiêu đề ra như phối hợp chặt chẽ với các sở ngành liên quan giải quyết các vấn đề liên giá đền bù đất, thu hồi diện tích đất thực hiện dự án, công trình. Trong 2 tháng cuối năm thành phố cần tập trung vào các nhiệm vụ, hoàn thành kế hoạch năm 2022; Triển khai thực hiện tốt Nghị quyết 29 xây dựng thành phố Bắc Kạn; có tầm nhìn dài hạn xây dựng thành phố trong giai đoạn tới, trong đó có quy hoạch tổng thể, quy hoạch phân khu và chi tiết để tạo điều kiện cho các nhà đầu tư..

Thanh Mai


Ý kiến bạn đọc