Đài Phát thanh và Truyền hình Bắc Kạn
  • Bắc Kạn
    oC

HĐND tỉnh giám sát việc thực hiện các công trình, dự án

10:13, 01/11/2022

Sáng 31/10, đồng chí Nông Quang Nhất - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đoàn giám sát của HĐND tỉnh đã giám sát về tình hình triển khai các công trình, dự án cần thu hồi đất, chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa, đất rừng phòng hộ, đất rừng đặc dụng đối với một số doanh nghiệp đang có dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh.

 

Đoàn giám sát đã làm việc với 4 doanh nghiệp gồm: Công ty Điện lực Bắc Kạn, Công ty Cổ phần Tập đoàn Sơn Phúc, Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Tây Bắc, Công ty Cổ phần Sông Đà. Tại buổi giám sát, các đơn vị đã kiến nghị tỉnh có cơ chế bố trí quỹ đất, mặt bằng sạch để thực hiện các dự án; cho phép doanh nghiệp tiếp tục thực hiện song song việc triển khai thi công dự án, đồng thời hoàn thiện các thủ tục giải phóng mặt bằng thu hồi và giao đất, cùng với đó, đẩy nhanh tiến độ định giá đất cụ thể…

Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nông Quang Nhất đã tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của doanh nghiệp. Đồng thời, đề nghị các doanh nghiệp tiếp tục thực hiện các thủ tục về đầu tư theo đúng quy định pháp luật. Khi các dự án hoàn thành, cần bàn giao hồ sơ dự án để chính quyền địa phương có biện pháp quản lý. Quan tâm giải quyết các ý kiến, kiến nghị của người dân trong quá trình thu hồi đất. Phối hợp với chính quyền trong việc tháo gỡ những khó khăn khi triển khai thực hiện các dự án.

Minh Nguyệt

Minh Nguyệt

Ý kiến bạn đọc