Đài Phát thanh và Truyền hình Bắc Kạn
  • Bắc Kạn
    oC

Phiên họp chuyên đề UBND tỉnh

08:50, 17/03/2022



Hội nghị đã thông qua Quy hoạch tỉnh Bắc Kạn giai đoạn 2021-2030 tầmnhìn đến năm 2050; nghe báo cáo về quy hoạch bảo quản, tu bổ, phục hồi di tích quốc gia đặc biệt ATK Chợ Đồn; Báo cáo về quy hoạch bảo tồn và phát huy giá trị danh lam thắng cảnh Hồ Ba Bể; Nghe báo cáo về tiến độ lập quy hoạch chung xây dựng đô thị các huyện, thành phố giai đoạn 2022-2030, định hướng đến 2050; Phương án lập điều chỉnh, mở rộng quy hoạch chung xây dựng TP Bắc Kan; phươngán lập điều chỉnh, mở rộng quy hoạch chung xây dựng thị trấn Bằng Lũng, huyện Chợ Đồn; phương án lập điều chỉnh, mở rộng quy hoạch chung xâydựng thị trấn Chợ Rã, huyện Ba Bể; phương án lập điều chỉnh, mở rộng quy hoạch chung xây dựng thị trấn Đồng Tâm, huyện Chợ Mới. Hội nghị cũng nghe báo cáo về phương án quy hoạch tuyến đường 41 kéo dài và phương án quy hoạch kết nối tuyến đường QL3B mởi từ tỉnh Tuyên Quang sangBắc Kạn.

Đóng góp ý kiến tại hội nghị, nhiều đại biểu cho rằng quy hoạch tỉnh đã bám sát định hướng của Trung ương. Tuy nhiên, về giải pháp quy hoạch tỉnh còn một số điểm cần chỉnh sửa kỹ hơn để tránh việc điều chỉnh lại quy hoạch trong thời gian tới. Việc phân kỳ mục tiêu chưa phù hợp cần điều chỉnh lại. Một số nội dung quy hoạch của tỉnh còn khá chung chung, nên chăng có sự chỉnh sửa, bổ sung cho phù hợp; Liên quan đến quy hoạch TP Bắc Kạn cũng cần có sự nghiên cứu thêm để tính toán về việc sáp nhập một số xã của huyện Bạch Thông;

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Đăng Bình, Chủ tịch UBND tỉnh đồng tình với nhiều ý kiến của các đại biểu đã góp ý cho những quy hoạch tỉnh BK thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn 2050. Đồng chí đề nghị quy hoạch tỉnh cần chỉnh sửa bổ sung, có thuyết minh thuyết phục, đảm bảo sự kết nối với quy hoạch của các tỉnh lân cận. Đồng thời, quy hoạch cần hoàn chỉnh sớm để xin ý kiến rộng rãi, trong đó có ý kiến của nhân dân. Tranh thủ tối đa ý kiến của các tầng lớp trí thức, chuyên gia để hoàn chỉnh quy hoạch một cách tốt nhất. Các sở ngành cần nghiên cứu kỹ nội dung của các quy hoạch để cho ý kiến cụ thể, nhất là các chỉ tiêu, số liệu trong quy hoạch để góp ý cho đơn vị tư vấn. Đối với các quy hoạch còn lại đồng chí cũng yêu cầu các đơn vị xây dựng quy hoạch tiếp thu ý kiến, bổ sung phương án, thông tin để trình các thành viên BTV tỉnh ủy thẩm định, cho ý kiến. Nếuphát sinh vấn đề về nội dung thì cần phối hợp với các ngành để hoàn chỉnh quy hoạch một cách đầy đủ nhất.

Văn Linh