Đài Phát thanh và Truyền hình Bắc Kạn
  • Bắc Kạn
    oC

Khảo sát đường Nà Phặc - Thượng Quan

09:41, 22/07/2022

Đoàn đã đến khảo sát tại tuyến đường liên xã nối liền từ tổ dân phố Nà Nọi, thị trấn Nà Phặc đến xã Thượng Quan, huyện Ngân Sơn. Khảo sát thực tế cho thấy tuyến đường có chiều dài khoảng 13 km có hiện trạng là đường dân sinh, một số đoạn đã có mặt đường bê tông, một số đoạn là đường đất có chiều rộng khoảng 3 m.

 

Để lưu thông qua tuyến đường người dân phải di chuyển mất khoảng 2,5 tiếng, chỉ đi được bằng xe máy và phương tiện thô sơ, không thể di chuyển bằng ô tô, chưa đảm bảo giao thông thông suốt trong mùa mưa lũ, gây khó khăn trong việc đi lại, vận chuyển hàng hóa và giao thương giữa hai xã trong mùa mưa. Với hiện trạng cơ sở hạ tầng tại địa phương còn khó khăn, việc đầu tư xây dựng công trình đường giao thông liên xã điểm đầu từ quốc lộ 3 tại tổ dân phố Nà Nọi, thị trấn Nà Phặc đến xã Thượng Quan, huyện Ngân Sơn là rất cần thiết.

 
 
 

Việc đầu tư xây dựng tuyến đường không chỉ tạo điều kiện cho người dân nơi đây phát triển kinh tế, hoàn thiện cơ sở hạ tầng xây dựng nông thôn mới mà còn tạo ra hạ tầng kết nối du dịch tại địa phương, kết nối một số điểm du lịch cộng đồng xã Thượng Quan với khu du lịch Thác Nà Khoang, sang Hồ Ba Bể.

Lưu Huệ


Ý kiến bạn đọc