Sáng 27/01, đồng chí Nguyễn Đăng Bình, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đến thăm nắm tình hình công tác đầu năm tại Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đăng Bình nhấn mạnh, lãnh đạo tỉnh Bắc Kạn xác định Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Kạn là đơn vị rất quan trọng để phục vụ cho người dân và doanh nghiệp trong thực hiện các thủ tục hành chính; đồng thời ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao năng lực của đội ngũ cán bộ đang thực hiện nhiệm vụ tại Trung tâm với tinh thần cố gắng, hết lòng vì Nhân dân phục vụ và đạt được những kết quả rất đáng trân trọng trong thời gian qua. Đồng chí Nguyễn Đăng Bình Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cán bộ đang thực hiện nhiệm vụ tại Trung tâm trong năm mới 2023 tập trung vào 03 nhiệm vụ trọng tâm, đó là: Lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm để phục vụ và không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ; làm tốt hơn nữa việc hướng dẫn, hỗ trợ, giúp đỡ, thông tin cho người dân để người dân làm các TTHC công thuận tiện, nhanh chóng, đơn giản, hiệu quả nhất.
Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong phục vụ hành chính công để nâng cao tỷ lệ tiếp nhận hồ sơ trực tuyến và đẩy nhanh thời gian xử lý các TTHC cho người dân và doanh nghiệp; đẩy mạnh số hóa trên hệ thống mạng; tăng cường giúp đỡ người dân, doanh nghiệp sử dụng máy tính, điện thoại thông minh để làm các dịch vụ hành chính công. Đề xuất các giải pháp và kiến nghị tới cấp có thẩm quyền có những quyết định hướng dẫn chỉ đạo trong giải quyết các thủ tục nhanh nhất, hiệu quả nhất. Qua đó tăng chỉ số về hành chính công; tăng chỉ số về năng lực cạnh tranh cấp tỉnh và đặc biệt là tăng chỉ số về hài lòng của người dân…
Văn Linh
Ý kiến bạn đọc