Đài Phát thanh và Truyền hình Bắc Kạn
  • Bắc Kạn
    oC

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc kiểm tra tình hình mưa bão, ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai tại Bắc Kạn

15:08, 11/09/2024

Đoàn công tác đã đi thăm, kiểm tra các vị trí xung yếu, ngập úng tại khu vực tổ 6 thị trấn Đồng Tâm, huyện Chợ Mới, nơi đây trong những ngày mưa bão đã bị ngập sâu trong nước và bị cô lập với bên ngoài. Đến nay, nhiều hộ dân vẫn sinh hoạt trong tình trạng thiếu điện, nước. Phó thủ tướng cũng đã đến thăm hỏi, động viên và tặng nhiều suất quà cho các gia đình bị ảnh hưởng bởi thiên tai. Trong chiều nay, Phó TT Chính phủ Hồ Đức Phớc đã làm việc tỉnh Bắc Kạn về công tác ứng phó, khắc phục mưa bão. Tính đến hết buổi sáng nay, ước thiệt hại do mưa bão cho tỉnh Bắc Kạn khoảng 160 tỷ đồng. Trong đó, có gần 1 nghìn 300 ngôi nhà bị tốc mái, sạt lở, ngập nước. hơn 1 nghìn 300 ha lúa, hoa màu bị ngập lụt, hư hỏng và có nguy cơ mất trắng. Rất may do thực hiện tốt công tác phòng tránh, đến thời điểm này tỉnh Bắc Kạn chỉ ghi nhận có 2 trường hợp bị thương bởi thiên tai. Tuy nhiên, hiện Bắc Kạn vẫn gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt là việc ổn định cuộc sống người dẫn vùng ảnh hưởng bởi thiên tai, sạt lở đất.

Phát biểu tại buổi làm việc Phó Thủ tướng Chính phủ, ghi nhận biểu dương tinh thần phóng tránh, ứng phó với cơn bão số 3 của chính quyền và nhân dân tỉnh Bắc Kạn khi chưa có thiệt hại về người và đây là thành công lớn. Phó Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tỉnh Bắc Kạn tiếp tục thực hiện nghiêm các công điện của Chính phủ, làm tốt công tác phòng tránh, ứng phó hoàn lưu sau bão, đặc biệt là tình trạng sạt lở đất, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân. Tỉnh Bắc Kạn cũng cần khẩn trương bắt tay ngay vào việc khắc phục hậu quả của mưa, bão, đảm bảo đời sống sinh hoạt cho người dân.

Với những đề xuất của Bắc Kạn, trước mắt Phó TT Chính phủ đồng ý cấp ngay 100 tấn gạo, 20 tỷ đồng và 5 nghìn lít hóa chất để khẩn trương làm sạch môi trường. Còn lại, những đề xuất khác, Phó Thủ tướng Chính phủ đề nghị sau ngay những ngày tới đây tỉnh Bắc Kạn có thống kê cụ thể, chi tiết đề xuất, báo cáo Chính Phủ đề kịp thời có thêm các nguồn lực hỗ trợ Bắc Kạn khắc phục hậu quả thiên tai.

Văn Linh

Ý kiến bạn đọc