Sáng 09/2, Ban an toàn giao thông Quốc gia tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông năm 2022 và triển khai công tác năm 2023. Hội nghị do Bộ trưởng Bộ Bộ giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia chủ trì. Dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Bắc Kạn có Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đăng Bình - Trưởng Ban ATGT tỉnh.
Năm 2022, tình hình dịch Covid-19 đã từng bước được kiểm soát, kinh tế - xã hội từng bước được phục hồi và tăng trưởng trở lại. Nhu cầu giao thông, cũng như số lượng phương tiện cá nhân tham gia giao thông cũng tăng cao do đó tạo áp lực lớn lên công tác bảo đảm trật tự ATGT. Tình hình trật tự ATGT so với trước thời điểm xảy ra dịch Covid -19 là năm 2019 giảm sâu cả 03 tiêu chí đó là: Giảm hơn 6200 vụ, giảm trên 1200 người chết và giảm gần 5900 người bị thương. Bên cạnh đó, số vụ ùn, tắc giao thông trên toàn quốc cũng giảm so với cùng kỳ năm 2021 sau khi triển khai thu phí không dừng trên phạm vi toàn quốc. Tình hình vi phạm về chở quá tải trọng xe tại các địa phương đã được xử lý và có chuyển biến rất tích cực.
Phát biểu Kết luận hội nghị, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia biểu dương và đánh giá cao nỗ lực của các đơn vị, địa phương đã có những đóng góp quan trọng đối với công tác đảm bảo trật tự ATGT năm 2022; đồng thời chỉ rõ những tồn tại, hạn chế cần sớm khắc phục để đảm bảo trật tự ATGT. Để thực hiện các mục tiêu năm 2023, đồng chí đề nghị các đơn vị, địa phương thực hiện tốt 8 nhóm nhiệm vụ trọng tâm đó là: Nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo; xây dựng, hoàn thiện thể chế, cơ chế, chính sách pháp luật và các quy định liên quan đến công tác bảo đảm trật tự ATGT; bảo đảm tiến độ, chất lượng các dự án đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông trọng điểm; bảo đảm và tiếp tục nâng cao chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của phương tiện giao thông vận tải; tái cơ cấu vận tải, nâng cao thị phần vận tải đường sắt, đường thủy nội địa, hàng hải, hàng không, giảm dần phụ thuộc vào đường bộ; kiên trì xây dựng văn hoá giao thông an toàn đối với tổ chức, cá nhân; tiếp tục nâng cao năng lực, hiệu quả thực thi pháp luật về bảo đảm trật tự ATGT; nâng cao năng lực cứu hộ, cứu nạn, cứu chữa nạn nhân và khắc phục hậu quả.
Lưu Huệ
Ý kiến bạn đọc