Đài Phát thanh và Truyền hình Bắc Kạn
  • Bắc Kạn
    oC

Gặp mặt cán bộ, hội viên người cao tuổi

10:17, 20/10/2022

Sáng 19/10, Ban đại diện Hội NCT tỉnh Bắc Kạn có buổi gặp mặt cán bộ, hội viên NCT tiêu biểu trong phong trào thi đua “Tuổi cao, gương sáng” nhân Tháng hành động vì NCT Việt Nam năm 2022. Đồng chí Hoàng Duy Chinh, Uỷ viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khoá XV của tỉnh dự.

 
 

Hội Người cao tuổi tỉnh Bắc Kạn hiện có 30.700 hội viên, chiếm 85% tổng số người cao tuổi toàn tỉnh với 8 Ban Đại diện Hội NCT huyện, thành phố, 108 Hội NCT cơ sở. Toàn tỉnh có gần 8.700 NCT tham gia lao động sản xuất, hơn 300 mô hình phát triển kinh tế của người cao tuổi cho thu nhập ổn định. 722 NCT đảm nhiệm chức danh bí thư chi bộ, tổ trưởng dân phố, trưởng thôn, tổ trưởng tổ hòa giải, tổ giám sát, trưởng ban thanh tra nhân dân và nhiều chức danh khác của Mặt trận, đoàn thể. Trên 60% người uy tín của thôn, bản, tổ dân phố là NCT. Xây dựng được gần 200 câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau, câu lạc bộ văn hóa văn nghệ thể thao. Trong tháng hành động vì người cao tuổi nhiều hoạt động chăm sóc, phát huy vai trò người cao tuổi đã được các cấp hội triển khai thực hiện có hiệu quả.

Phát biểu chúc mừng NCT tỉnh Bắc Kạn, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Duy Chinh biểu dương lãnh đạo Hội NCT các cấp, hội viên có nhiều thành tích trong những năm qua. Với sự quan tâm của cấp ủy chính quyền các cấp và sự cố gắng nỗ lực của cán bộ, hội viên NCT, Hội NCT ngày càng được củng cố, hoạt động hiệu quả thiết thực đã đẩy mạnh phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng”, thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc, phát huy vai trò NCT. Qua đó, vai trò, vị thế của NCT ngày càng được khẳng định, tiềm năng của NCT ngày càng được phát huy, đã có những đóng góp xứng đáng vào công cuộc đổi mới, sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong rằng NCT tỉnh Bắc Kạn tiếp tục thực hiện tốt 3 nhiệm vụ trọng tâm và các chương trình công tác hội nhằm giúp NCT Bắc Kạn sống vui, sống khỏe, hạnh phúc bên gia đình, con cháu, cộng đồng và xã hội.

Trịnh Yến


Ý kiến bạn đọc