Đài Phát thanh và Truyền hình Bắc Kạn
  • Bắc Kạn
    oC

Hội nghị báo cáo viên trung ương và tổng kết công tác tuyên truyền miệng năm 2022

10:39, 15/12/2022

Ngày 14/12, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị báo cáo viên trung ương tháng 12 và tổng kết công tác tuyên truyền miệng năm 2022. Đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì hội nghị.

 

Hội nghị này được tổ chức trực tiếp kết hợp trực tuyến kết nối đến hơn 100 điểm cầu trong cả nước với sự tham gia của gần 6.000 đại biểu. Tại hội nghị, các báo cáo viên đã được thông tin về “Tình hình kinh tế - xã hội năm 2022; kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2023”. Trong năm nay, mặc dù chịu nhiều tác động bất lợi của dịch bệnh Covid-19 và tình hình thế giới diễn biến phức tạp nhưng với sự lãnh đạo, chỉ đạo điều hành linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả của Chính phủ và cả hệ thống chính trị, kinh tế xã hội của Việt Nam tiếp tục có nhiều khởi sắc. Việt Nam trở thành một trong những điểm sáng về tăng trưởng kinh tế của các nước trong khu vực và thế giới với mức dự báo có thể đạt 8%. Đánh giá về công tác tuyên truyền miệng trong năm 2022, các đại biểu dự hội nghị đã khẳng định những kết quả tích cực mà công tác này đạt được, nhất là trong tuyên truyền, phổ biến các chỉ thị, nghị quyết Đại hội XII của Đảng bằng nhiều hình thức sáng tạo, phù hợp, đồng thời chỉ ra một số hạn chế cần khắc phục trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đề nghị ban tuyên giáo các cấp tập trung thực hiện nhiệm vụ trọng tâm đã được xác định, trong đó nâng cao tính tích cực, chủ động hơn nữa trong công tác tham mưu thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền nói chung, công tác tuyên truyền miệng và hoạt động báo cáo viên nói riêng trong năm 2023. Đề nghị đội ngũ báo cáo viên tuyên truyền đậm nét những kết quả nổi bật trong phát triển KTXH của đất nước năm 2022, các hoạt động đối ngoại lớn của lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Tuyên truyền để nâng cao ý thức của người dân trong đảm bảo an toàn giao thông, không sử dụng pháo, vật liệu nổ dịp Tết Quý Mão 2023. Tuyên truyền sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, cấp ủy, chính quyền địa phương đối với gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn, những hộ dân nghèo, đồng bào vùng bị thiệt hại do thiên tai, người dân sinh sống ở vùng sâu, vùng xa, biên giới hải đảo; tuyên truyền các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị quan trọng trong năm 2023.v.v…

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc