Đài Phát thanh và Truyền hình Bắc Kạn
  • Bắc Kạn
    oC

Phiên họp UBND tỉnh tháng 2

16:36, 08/02/2023

Sáng 07/2 UBND tỉnh tổ chức phiên họp tháng 2 để đánh giá tình hình kinh tế xã hội tháng 1 và thảo luận các dự thảo nghị quyết trình kỳ họp HĐND tỉnh trong thời gian tới. Đồng chí Nguyễn Đăng Bình, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND chủ trì phiên họp.

 

Trong tháng 1, thời gian trùng với dịp nghỉ Tết Nguyên đán nhưng các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội vẫn được triển khai đồng bộ và đạt kết quả khá. Người dân và chính quyền các địa phương đã tập trung chăm sóc và thu hoạch cây màu vụ đông, chuẩn bị cho sản xuất vụ xuân. Trong đó, đất lúa cày ải được hơn 1.300 ha, đạt 16% diện tích. Chỉ số sản xuất công nghiệp tuy có giảm 16% so với tháng 12 năm 2022, tuy nhiên vẫn tăng hơn 6% so với cùng kỳ. Trong tháng 1, công tác giải ngân vốn đầu tư công tiếp tục được đẩy mạnh, đặc biệt là nguồn vốn chuyển tiếp được phép kéo dài của năm 2022. Tình hình thị trường trong tháng 01 nhìn chung ổn định, lượng hàng hóa dự trữ trong các tổ chức và hộ kinh doanh cơ bản đáp ứng nhu cầu sử dụng trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tháng 01 ước đạt hơn 580 tỷ đồng, bằng 8,2% kế hoạch, tăng 17,5 % so với cùng kỳ...

Phát biểu tại phiên họp, đồng chí Nguyễn Đăng Bình, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương các đơn vị, địa phương trong triển khai nhiệm vụ quyết liệt ngay từ đầu năm. Công tác chăm lo Tết cho gia đình chính sách, người nghèo được quan tâm. Các lễ hội Xuân được tổ chức tốt, tạo tinh thần phấn khởi cho người dân và thu hút khách du lịch. Công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ được triển khai và thực hiện theo đúng kế hoạch. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các ngành, địa phương chủ động, quyết tâm cao, hành động quyết liệt để triển khai hoàn thành các nhiệm vụ đã đề ra. Trong đó, cần thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm như tập tập trung sản xuất vụ xuân, không chủ quan với dịch bệnh và tăng cường phòng chống cháy rừng. Thực hiện tốt các chương trình mục tiêu quốc gia, giải ngân các nguồn vốn đầu tư công. Tăng cường chuyển đổi số và làm tốt công tác thu ngân sách ngay từ đầu năm.

Cũng tại phiên họp, các đại biểu đã dành nhiều thời gian thảo luận các dự thảo nghị quyết sẽ trình HĐND tỉnh tại kỳ họp chuyên đề như: Nghị quyết về phân bổ và giao dự toán kinh phí sự nghiệp thực hiện Tiểu dự án 2 thuộc Dự án 3, Tiểu dự án 2 thuộc Dự án 5 Chương trình mục tiêu quốc gia Phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2023; Nghị quyết phân bổ và giao dự toán kinh phí sự nghiệp thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số năm 2023; Nghị quyết phê duyệt chủ trương đầu tư dự án Giải phóng mặt bằng và san nền tạo mặt bằng thu hút đầu tư phần diện tích còn lại của Khu công nghiệp Thanh Bình giai đoạn I; Nghị quyết phê duyệt chủ trương chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác để thực hiện các công trình, dự án năm 2023 trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn.

Văn Linh

Văn Linh

Ý kiến bạn đọc