Đài Phát thanh và Truyền hình Bắc Kạn
  • Bắc Kạn
    oC

Hội nghị lấy ý kiến về dự thảo Luật Đất đai

15:01, 15/03/2023

Sáng 14/3, Đoàn Đại biểu Quốc hội, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức Hội nghị lấy ý kiến về dự thảo Luật Đất đai sửa đổi. Đồng chí Nguyễn Đăng Bình, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

 

 

Đến nay, đã có 8/8 huyện, thành phố thuộc tỉnh Bắc Kạn ban hành kế hoạch và chỉ đạo các xã, phường, thị trấn tổ chức các hội nghị lấy ý kiến đến từng thôn, bản, tổ dân phố; các sở, ban, ngành thuộc tỉnh cũng đã tổ chức các hội nghị, hội thảo để lấy ý kiến của đối tượng là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động về dự thảo Luật đất đai sửa đổi. Sở Tài nguyên và Môi trường đã tiếp nhận 38 báo cáo của các sở, ban, ngành thuộc tỉnh và UBND các huyện, thành phố. Trong đó, đã tổ chức gần 1 nghìn 400 hội nghị, hội thảo đóng góp ý kiến về dự thảo Luật đất đai sửa đổi lần này. Qua đánh giá, việc tổ chức lấy ý kiến đã được thực hiện theo kế hoạch và nhận được sự quan tâm của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh. Trong quá trình triển khai, các đối tượng đã được nghiên cứu và hầu hết đồng thuận việc ban hành Luật đất đai sửa đổi. Tuy nhiên vẫn có một số vấn đề người dân quan tâm và cần tiếp tục làm rõ như việc chuyển mục đích sử dụng đất để thực hiện các dự án đầu tư; đề nghị chỉnh sửa nội dung quy định hạn chế việc chuyển quyền sử dụng đất lúa; việc giải quyết tranh chấp đất đai nên giao cho cơ quan Tòa án; cần cải cách hành chính trong chứng thực các giấy tờ đất đai; không nên xây dựng kế hoạch sử dụng đất cấp huyện hằng năm vì rất mất thời gian, tốn kém nguồn lực; về bố trí tái định cư không nhất thiết phải có khu tái định cư; quy định nơi ở mới phải tốt hơn, thu nhập cao hơn nơi ở cũ chưa rõ ràng, khó để thực hiện trong thực tiễn.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Đăng Bình, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao các ý kiến đóng góp xây dựng dự thảo Luật đất đai sửa đổi lần này. Đây là những ý kiến rất tâm huyết, phản ánh đúng ý chí, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị trong thời gian lấy ý kiến còn lại, các đơn vị, địa phương tiếp tục lắng nghe, tiếp thu ý kiến của các tầng lớp nhân dân. Giao Sở Tài nguyên và Môi trường tổng hợp ý kiến phản ánh đúng tâm tư, nguyện vọng của nhân dân đối với dự thảo Luật. Qua đó góp phần xây dựng Luật đảm bảo đi vào thực tiễn đời sống.

Văn Linh

Văn Linh

Ý kiến bạn đọc