Đài Phát thanh và Truyền hình Bắc Kạn
  • Bắc Kạn
    oC

Bí thư Tỉnh ủy TXCT xã Đôn Phong

09:30, 21/04/2023

Sáng 20/4, đồng chí Hoàng Duy Chinh, Ủy viên BCHTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐQBH khóa XV tỉnh Bắc Kạn và đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Huế, Phó Chủ tịch UBND thành phố Bắc Kạn đã tiếp xúc cử tri xã Đôn Phong, huyện Bạch Thông trước kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV.

 

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe đại biểu Quốc hội thông tin về nội dung kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV và báo cáo trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri từ sau kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV đến nay, 12 cử tri của xã Đôn Phong đã có gần 30 ý kiến, kiến nghị gửi đến đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Kạn cũng như các cấp, các ngành ở địa phương. Cử tri đề nghị Quốc hội, Chính phủ mở cửa rừng, cho phép người dân cải tạo rừng nghèo kiệt để trồng cây có hiệu quả kinh tế cao, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo; đề nghị nâng mức khoán quản lý bảo vệ rừng. Có chính sách bảo tồn văn hóa, tiếng nói, chữ viết cho đồng bào các dân tộc thiểu số. Giao lại đất do lâm trường đang quản lý sử dụng không hiệu quả cho người dân để bà con phát triển kinh tế.

 

Cử tri xã Đôn Phong cũng đề nghị tỉnh cần có biện pháp để thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của địa phương, sớm đưa tỉnh thoát khỏi danh sách tỉnh nghèo, khó khăn nhất cả nước. Nghiên cứu, quy hoạch các khu vực rừng phòng hộ, rừng đặc dụng phù hợp, nhất là những nơi gần thôn bản người dân đã sinh sống lâu đời. Đề nghị chính quyền địa phương và ngành chức năng cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân ở những nơi đã sử dụng từ lâu. Đề nghị tỉnh nghiên cứu, đầu tư xây dựng các tuyến đường giao thông, đưa điện lưới quốc gia về các thôn, bản chưa có điện; có biện pháp quản lý việc thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn – hồ Ba Bể không để tình trạng đổ đất đá trái phép xuống sông, suối ảnh hưởng đến môi trường. Điều chỉnh một số điểm thiết kế cống thoát nước không phù hợp, nguy cơ ảnh hưởng đến các hộ dân. Đề nghị nâng mức phụ cấp cho cán bộ không chuyên trách ở cấp xã, cấp thôn bản, nâng phụ cấp cho cán bộ, giáo viên quản lý, chăm sóc học sinh ở bán trú.v.v….

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Duy Chinh trân trọng cảm ơn, ghi nhận ý kiến của các cử tri đã gửi đến đại biểu Quốc hội. Đồng chí đề nghị các ngành chuyên môn và chính quyền địa phương cần phát huy tinh thần trách nhiệm, sớm giải quyết những ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền. Khẳng định mặc dù tỉnh đã có sự phát triển vượt bậc so với trước đây nhưng nhìn vào bức tranh chung của cả nước đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho rằng Bắc Kạn vẫn là một trong những tỉnh khó khăn nhất. Đảng bộ, chính quyền cùng cả hệ thống chính trị đang nỗ lực đưa ra nhiều giải pháp để đưa Bắc Kạn phát triển nhanh hơn trong thời gian tới. Trên hành trình đó đòi hỏi sự cố gắng, nỗ lực, đòi hỏi khát vọng vươn lên mạnh mẽ của từng người dân, trong đó có những người dân ở xã Đôn Phong. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: từng hộ dân, từng thôn bản, từng xã phát triển thì cả tỉnh sẽ phát triển. Tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể đang được thi công đi qua địa bàn xã chính là một cơ hội lớn để cấp ủy, chính quyền cũng như người dân xã Đôn Phong thay đổi suy nghĩ, tìm hướng phát triển mới trong tương lai.

Phát biểu: Đồng chí Hoàng Duy Chinh, Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XV tỉnh Bắc Kạn (Đôn Phong trong thời gian tới cần khai thác cái lợi thế của địa phương, khai thác cái đường để phát triển. Muốn vậy trước hết mỗi người dân, trong lãnh đạo xã phải có tư duy, suy nghĩ thay đổi khác so với tư duy trước kia tập trung phát triển kinh tế, khai thác tiềm năng lợi thế của địa phương. …Chúng ta rất gần thành phố, có nhiều sông suối, nhiều cảnh  đẹp đáp ứng nhu cầu du lịch sinh thái. Nhiều phong tục tập quán, bản sắc văn hóa vẫn còn, được lưu giữ và bảo tồn . Đây là lợi thế, những địa phương khác không có được)

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương cần làm tốt công tác xây dựng Đảng, củng cố chính quyền, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân. Người dân ở xã Đôn Phong cần liên kết, hỗ trợ nhau trong sản xuất để tạo thành các chuỗi mang tính bền vững. Các hộ gia đình cần quan tâm đến công tác giáo dục, phối hợp chặt chẽ với nhà trường để quản lý, giáo dục học sinh; chú ý làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh, nhất là dịch Covid19.

Đức Thành

Đức Thành

Ý kiến bạn đọc