Đài Phát thanh và Truyền hình Bắc Kạn
  • Bắc Kạn
    oC

Hội nghị giao ban công tác kiểm tra, giám sát

15:39, 07/04/2023

Chiều 6/4, UBKT Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật của Đảng quý I, triển khai nhiệm vụ quý II năm 2023.

 

 

Trong quý I, cấp ủy các cấp đã kiểm tra đối với 8 tổ chức đảng và 18 đảng viên, trong đó có 17 cấp ủy viên các cấp. Chi bộ cơ sở kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 1 đảng viên. Ủy ban kiểm tra các cấp kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 9 đảng viên, trong đó có 4 cấp ủy viên các cấp, kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát 10 tổ chức đảng, kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ thi hành kỷ luật đảng với 3 tổ chức đảng, kiểm tra việc thu, nộp, quản lý và sử dụng đảng phí với 9 tổ chức đảng.

Qua công tác kiểm tra, Đảng ủy cơ sở và chi bộ đã xem xét, quyết định thi  hành kỷ luật 19 đảng viên, trong đó có 1 cấp ủy viên cơ sở. Trong đó, hình thức kỷ luật khiển trách với 13 đảng viên, cảnh cáo 6 đảng viên. UBKT cấp huyện đình chỉ sinh hoạt đảng đối với 4 đảng viên và thi hành kỷ luật đối với 2 đảng viên là cấp ủy viên cơ sở. Trong đó, hình thức kỷ luật khiển trách đối với 1 đồng chí, cảnh cáo 1 đồng chí.

Cùng với công tác kiểm tra, công tác giám sát được cấp ủy và ủy ban kiểm tra giám sát thực hiện theo hướng mở rộng đối tượng. UBKT Tỉnh ủy thực hiện giám sát thường xuyên đối với 1 tổ chức đảng, UBKT cấp huyện giám sát thường xuyên đối với 7 tổ chức đảng. Cấp ủy các cấp giám sát chuyên đề đối với 4 tổ chức đảng và 9 đảng viên, trong đó có 9 cấp ủy viên các cấp.

Minh Nguyệt

Minh Nguyệt

Ý kiến bạn đọc