Sáng 6/7, Ban Bí thư TW Đảng tổ chức HN tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 18 ngày 4/9/2012 của Ban Bí thư TW Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo TTATGT đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và khắc phục ùn tắc giao thông”; quán triệt, triển khai Chỉ thị số 23 ngày 25/5/2023 của Ban Bí thư TW Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo TTATGT trong tình hình mới. Đồng chí TrươngThị Mai - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng ban Tổ chức TW dự chỉ đạo HN. Tại điểm cầu tỉnh Bắc Kạn, đồng chí Nguyễn Đăng Bình, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban ATGT tỉnh dự HN.
|
||
Sau hơn 10 năm thực hiện Chỉ thị số 18 của Ban Bí thư, công tác đảm bảo TTATGT trên cả nước đã có nhiều chuyển biến tích cực. Tình trạng ùn tắc giao thông tại các thành phố lớn và trên các tuyến quốc lộ từng bước được cải thiện. Số vụ, số người chết và số người bị thương do TNGT tiếp tục giảm. Tuy nhiên, tình hình TTATGT còn diễn biến phức tạp, trong 10 năm qua cả nước đã xảy ra trên 190 nghìn vụ TNGT, làm chết hơn 76.430 người, bị thương gần 165.830 người.
Tại HN, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, Trưởng ban ATGT quốc gia nhấn mạnh, Chỉ thị số 23 Ban Bí thư TW Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo TTATGT trong tình hình mới là rất kịp thời và phù hợp với thực tiễn. Trong thời gian tiếp theo, đề nghị các bộ, ngành, chính quyền các địa phương tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra đôn đốc thực hiện nghiêm chủ trương đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về đảm bảo TTATGT…
Phát biểu bế mạc Hội nghị, đồng chí Trương Thị Mai, Uỷ viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng ban Tổ chức Trung ương yêu cầu: Cần có giải pháp mạnh mẽ hơn, hiệu quả hơn để đạt được mục tiêu, yêu cầu đối với công tác bảo đảm TTATGT. Những nhiệm vụ và giải pháp trong Chỉ thị 23 cần phải được thực hiện đồng bộ, tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục có sự tham gia của MTTQ, tổ chức chính trị xã hội, cộng đồng dân cư, các cơ sở giáo dục đào tạo, vài trò của báo chí, thanh niên. Nghiêm cấm mọi hành vi can thiệp, tác động vào quá trình xử lý hành vi vi phạm pháp luật về ATGT, nhất là đối với cán bộ đảng viên. Tăng cường nguồn lực đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông, ứng dụng khoa học công nghệ, năng lực quản lý điều hành đối với vấn đề bảo đảm an toàn giao thông…Nêu cao trách nhiệm, tạo sự đồng thuận cao trong Nhân dân, vận động xã hội cùng nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về giao thông…
Phúc Thiệp
Ý kiến bạn đọc