Đài Phát thanh và Truyền hình Bắc Kạn
  • Bắc Kạn
    oC

Thường trực Tỉnh uỷ làm việc với Sở Y tế

09:20, 24/02/2022


 

Toàn ngành Y tế Bắc Kạn hiện có hơn 1700 công chức, viên chức, người lao động thuộc 2 đơn vị quản lý nhà nước và 12 đơn vị sự nghiệp trực thuộc. Tuy nhiên so với định mức tiêu chuẩn và vị trí việc làm thì số lượng chưa đủ; đội ngũ cán bộ có trình độ chuyên môn sâu, có tay nghề giỏi còn thiếu, từ đó áp lực công việc đối với ngành y tế Bắc Kạn rất lớn, nhất là trong 2 năm nay khi dịch Covid19 bùng phát. Tuy nhiên, với sự nỗ lực của toàn ngành y tế, công tác khám chữa bệnh cho người dân và công tác phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh được thực hiện khá tốt. Đến nay 9/9 bệnh viện của tỉnh đều đạt từ mức khá trở lên, 103/108 xã, phường, thị trấn đạt Bộ tiêu chí Quốc gia về y tế xã. Ngoài thiếu nhân lực, thì một số khó khăn nữa được các đại biểu đưa ra tại buổi làm việc và đề xuất giải pháp khắc phục như: Đầu tư xây dựng mới , sửa chữa nâng cấp cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị y tế cho các đơn vị trực thuộc ngành y tế; có chính sách thu hút và giữ chân cán bộ y tế có tay nghề giỏi tại địa phương. Đề nghị tỉnh chỉ đạo các sở, ngành liên quan hỗ trợ ngành y tế tháo gỡ vướng mắc trong việc mua sắm thuốc, vật tư, hóa chất sinh phẩm … phục vụ hoạt động chuyên môn, đặc biệt là vật tư, hóa chất, sinh phẩm phục vụ hoạt động phòng chống dịch tại địa phương.v.v…

          Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phương Thị Thanh ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực và chúc mừng kết quả mà ngành y tế Bắc Kạn đạt được trong công tác khám chữa bệnh, công tác phòng chống dịch bệnh  năm vừa qua. Tuy nhiên trước thực tế công tác phòng chống dịch bệnh như hiện nay đặt ra một số vấn đề đòi hỏi ngành y tế Bắc Kạn cần chú ý, rút kinh nghiệm, nhất là vấn đề dự báo để đề xuất giải pháp thực hiện kịp thời hơn.

Phát biểu: Đồng chí Phương Thị Thanh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Kạn “ Đối với toàn ngành cần tham mưu tốt, có tính dự báo về công tác phòng chống dịch, khám chữa bệnh để các ngành chức năng …..”  - Đoạn gần cuối file tiếng động đầu tiên

Đồng chí Phó Bí thư TT Tỉnh ủy cho rằng, hiện nay chất lượng khám chữa bệnh của các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh đã tốt hơn rất nhiều, tuy nhiên làm thế nào để nâng cao hơn nữa là đòi hỏi khách quan đặt ra đối với toàn ngành y tế Bắc Kạn hiện nay. Có như vậy mới tạo được niềm tin cho người bệnh khi đến các cơ sở khám chữa bệnh trong tỉnh. Đối với công tác phòng chống dịch Covid19, đề nghị ngành y tế cần thực hiện tốt chiến dịch tiêm chủng mùa xuân, đảm bảo đúng tiến độ. MTTQ và các đoàn thể cũng như cả hệ thống chính trị cần vào cuộc để tuyên truyền, vận động, tạo điều kiện nhằm thực hiện tốt hơn công tác này. Ngoài ra, ngành y tế cần tiếp tục làm tốt công tác phân luồng, truy vết, điều trị người nhiễm bệnh covid19 tại cơ sở y tế cũng như tại nhà. Đối với những đề xuất, kiến nghị về đầu tư của ngành y tế, đồng chí Phó Bí thư TT Tỉnh ủy đề nghị cần phối hợp với các sở, ngành liên quan để thực hiện tốt công tác chuẩn bị. Cùng với đó ngành cũng cần thực hiện tốt hơn nữa công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số. Đề nghị Sở Nội vụ chủ trì đề xuất giải quyết vấn đề biên chế cho ngành y tế trong quý I/2022.

Nhân dịp kỷ niệm 67 năm ngày Thày thuốc Việt Nam, đồng chí Phó Bí thư TT Tỉnh ủy chúc đội ngũ công chức, viên chức, người lao động toàn ngành y tế Bắc Kạn luôn mạnh khỏe, đoàn kết, ngày càng thực hiện tốt hơn nữa công tác phòng chống dịch Covid19 và công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân trong tỉnh. 

Đức Thành