Đài Phát thanh và Truyền hình Bắc Kạn
  • Bắc Kạn
    oC

Báo Đông Nam Á: "Đội tuyển Việt Nam gây bất ngờ cho cả châu Á"

17:13, 02/02/2022

Trang Vocket FC của Malaysia viết: "Nhà vô địch AFF Cup 2018 Việt Nam gây bất ngờ cho cả châu Á khi đánh bại đội tuyển Trung Quốc với tỷ số 3-1".

"Cuối cùng thì đội bóng của HLV Park Hang Seo đã có ba điểm trọn vẹn trong một trận đấu tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á" - trang Vocket FC thông tin thêm. 

Trước đó, đội tuyển Việt Nam trải qua 7 trận toàn thua ở giai đoạn vòng loại thứ ba World Cup 2022, khiến cho không chỉ bản thân đoàn quân của HLV Park Hang Seo thất vọng, mà giới bóng đá khu vực cũng không mấy vui.

Báo Đông Nam Á: Đội tuyển Việt Nam gây bất ngờ cho cả châu Á - 1

Đội tuyển Việt Nam khiến cho giới truyền thông ở Đông Nam Á ngất ngây (Ảnh: Đỗ Linh).

Sau chiến thắng trước đội tuyển Trung Quốc tối qua (1/2), tình thế đã thay đổi nhanh chóng với đội tuyển Việt Nam.

Chúng ta hiện đã lập kỷ lục là đội bóng Đông Nam Á giành được nhiều điểm nhất ở giai đoạn vòng loại thứ ba World Cup, vượt Thái Lan ở vòng loại World Cup năm 2018 (khi đó Thái Lan có tổng cộng hai điểm, trong khi hiện nay đội tuyển Việt Nam hiện đã có ba điểm). 

Trang Vocket FC bình luận: "Kết quả vừa xảy ra đồng nghĩa với việc đội tuyển Việt Nam đã làm nên lịch sử, trở thành đội bóng Đông Nam Á đầu tiên giành được ba điểm trọn vẹn trong một trận đấu ở giai đoạn vòng loại cuối cùng của World Cup".

"Cách nay vài năm, Thái Lan từng thất bại trước mục tiêu này (đội bóng đất Chùa Vàng có hai điểm sau hai trận hòa, không có chiến thắng nào)" - Vocket FC nhấn mạnh.

Cũng theo trang báo của Malaysia, những thay đổi về nhân sự trong đội hình của HLV Park Hang Seo đã phát huy tác dụng. 

Báo Đông Nam Á: Đội tuyển Việt Nam gây bất ngờ cho cả châu Á - 2

Đội tuyển Việt Nam làm nên lịch sử cho bóng đá Đông Nam Á (Ảnh: Mạnh Quân).

Vocket FC phân tích: "Đội hình mà HLV Park Hang Seo sử dụng rõ ràng có động lực rất cao để trở lại sau thất bại 0-4 trước Australia ở lượt đấu trước. Họ mở tỷ số ngay phút 9 nhờ cú đánh đầu của Hồ Tấn Tài sau đường chuyền của Đỗ Hùng Dũng. Sau đó Hùng Dũng lại chuyền bóng cho Tiến Linh ghi bàn thứ hai.

Rồi Phan Văn Đức giúp cho người hâm mộ Việt Nam có dịp hò reo lần thứ ba trong trận, sau tình huống sút xa ở hiệp hai".

"Đội tuyển Trung Quốc chỉ có thể chơi phòng ngự phản công, nhưng họ hầu như không thể đánh bại thủ môn của đội chủ nhà là Trần Nguyên Mạnh. Tuyển Trung Quốc chỉ tìm được bàn gỡ ở phút cuối cùng sau cú sút của Xu Xin trong khu vực cấm địa" - vẫn là những dòng được viết trên trang Vocket FC. 

Trong khi đó, tờ Indo Sport của Indonesia dùng những từ ngữ khá kêu để miêu tả về chiến thắng của đội tuyển Việt Nam trước tuyển Trung Quốc.

Báo Đông Nam Á: Đội tuyển Việt Nam gây bất ngờ cho cả châu Á - 3

Quang Hải và các đồng đội có trận đấu trên chân tuyển Trung Quốc (Ảnh: Tiến Tuấn).

Indo Sport viết: "Đội tuyển Việt Nam in dấu ấn lịch sử sau chiến thắng trước Trung Quốc tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á".

"Ba bàn thắng của đội tuyển Việt Nam trong chiến thắng 3-1 trước tuyển Trung Quốc được thực hiện bởi Hồ Tấn Tài ở phút 9, Nguyễn Tiến Linh ở phút 16 và Phan Văn Đức ở phút 76" - Indo Sport thông tin thêm. 

Cũng giống như trang Vocket FC của Malaysia, tờ báo của Indonesia cũng so sánh trận thắng của đội tuyển Việt Nam, với thành tích của các đội bóng khác tại Đông Nam Á ở giai đoạn tương tự, thuộc các kỳ vòng loại World Cup trước đây.

Indo Sport chia sẻ: "Đội tuyển Việt Nam làm nên lịch sử vì họ là đội đầu tiên tại Đông Nam Á có chiến thắng tại vòng loại thứ ba World Cup".

"Trước đội tuyển Việt Nam, Thái Lan cùng từng lọt vào giai đoạn này, nhưng Voi chiến chưa hề giành chiến thắng tại vòng loại thứ ba World Cup 2018. Trước nữa, Indonesia từng tham dự VCK World Cup 1938, nhưng khi đó đội bóng xứ vạn đảo không hề trải qua giai đoạn vòng loại" - Indo Sport thông tin chi tiết hơn nữa để tô điểm cho trận thắng của đoàn quân trong tay HLV Park Hang Seo.

Báo Đông Nam Á: Đội tuyển Việt Nam gây bất ngờ cho cả châu Á - 4
Nguồn://dantri.com.vn