Đài Phát thanh và Truyền hình Bắc Kạn
  • Bắc Kạn
    oC

Thường trực HĐND tỉnh giám sát tại Trường Cao đẳng Bắc Kạn

09:05, 09/06/2023

 

Sáng 8/6, đoàn giám sát của HĐND tỉnh do đồng chí Hoàng Thu Trang, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm trưởng đoàn có buổi giám sát việc chấp hành pháp luật về quản lý đất công gắn với tài sản công tại Trường Cao đẳng Bắc Kạn.

 

Hiện nay, Trường Cao đẳng Bắc Kạn đang có 2 cơ sở với tổng diện tích đất trên 100 nghìn m2. Một số tài sản gắn liền với đất chưa khai thác hết hiệu quả như nhà ký túc xá 5 tầng cho 800 sinh viên thì nay mới chỉ sử dụng một tầng; cơ sở vật chất của nhà trường đã được đầu tư xây dựng lâu năm nay đã xuống cấp, hằng năm nhà trường phải sử dụng nguồn chi thường xuyên để sửa chữa khắc phục tạm thời. Một số tài sản theo đề án cho thuê nhưng chưa có đơn vị nào đến thuê, như:  xưởng nghề công nghệ ô tô, nhà lớp học lý thuyết, ký túc xá…

Thay mặt Đoàn giám sát, đồng chí Hoàng Thu Trang, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đã ghi nhận những nỗ lực của nhà trường trong công tác quản lý, sử dụng đất công gắn với tài sản công được giao quản lý, một số diện tích đất, trụ sở được đưa vào sử dụng có hiệu quả. Nhà trường luôn cung cấp nguồn nhân lực chất lượng đã qua đào tạo  cho tỉnh. Đồng chí đề nghị nhà trường thường xuyên tích cực, chủ động rà soát các phương án sắp xếp sử dụng nhà đất, nếu có khó khăn vướng mắc phải phối hợp với các cơ quan chức năng để hoàn thành các thủ tục liên quan, đặc biệt là trong thời gian tới khi chuyển trả toàn bộ cơ sở vật chất tại cơ sở 2 về cơ sở 1. Đối với những  đề xuất, kiến nghị của nhà trường, Đoàn giám sát tổng hợp để trình cấp thẩm quyền xem xét, giải quyết./.

Phúc Thiệp


Ý kiến bạn đọc