Đài Phát thanh và Truyền hình Bắc Kạn
  • Bắc Kạn
    oC

"Indonesia bất ngờ và bất lực trước đội tuyển Việt Nam"

10:24, 10/01/2023

Chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương cho rằng Indonesia có phần bất ngờ với cách nhập cuộc cũng như lối chơi của đội tuyển Việt Nam, trước khi nhận thất bại chung cuộc.

Ở trận bán kết lượt về diễn ra tối qua (9/1), đội tuyển Việt Nam ghi 2 bàn thắng vào lưới Indonesia ở hai đầu mỗi hiệp, đều từ các tình huống tấn công bóng dài và bóng bổng, khác với thói quen đá nhỏ của chúng ta trước đây.

Về cách nhập cuộc như trên, chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương nói: "Đội tuyển Việt Nam nhận ra nhược điểm trong cách bố trí 3 trung vệ ở hàng phòng ngự của Indonesia, khoảng trống giữa 3 trung vệ này khá lớn".

Indonesia bất ngờ và bất lực trước đội tuyển Việt Nam - 1

Đội tuyển Việt Nam nhận ra điểm yếu của Indonesia (Ảnh: Khoa Nguyễn).

"Đỗ Hùng Dũng phát hiện ra khoảng trống ấy rồi chuyền dài cho Tiến Linh ở đầu hiệp một, trước khi Tiến Linh tì đè trung vệ Jordi Amat bên phía Indonesia, ghi bàn mở tỷ số cho tuyển Việt Nam.

Đấy cũng là nhược điểm thứ 2 của đội khách, trung vệ gốc ngoại của họ cao lớn nhưng chậm chạp, không theo kịp tốc độ của các tiền đạo đội Việt Nam" - chuyên gia Đoàn Minh Xương nói thêm.

Cũng theo ông Xương, việc sử dụng tiền đạo lùi Phạm Tuấn Hải ngay từ đầu cũng nằm trong tính toán của HLV Park Hang Seo, xuất phát từ việc ông Park đọc ra lối đá dùng 3 trung vệ của Indonesia.

Chuyên gia Đoàn Minh Xương phân tích: "Tuấn Hải có tốc độ, đủ kỹ thuật và đủ thể lực để khoét vào khoảng trống giữa các trung vệ đội Indonesia, khiến cho hệ thống phòng ngự của đối phương thêm rối loạn. Nhìn toàn cục, Indonesia có phần bất ngờ và bất lực trước lối chơi của đội tuyển Việt Nam".

Indonesia bất ngờ và bất lực trước đội tuyển Việt Nam - 2

Việc sử dụng Tuấn Hải ngay từ đầu hòng khoét vào khoảng trống giữa 3 trung vệ đội Indonesia (Ảnh: Mạnh Quân).

"Hai bàn thắng ở đầu mỗi hiệp rõ ràng giúp cho đội tuyển Việt Nam gần như giải quyết xong trận bán kết lượt về, giải quyết đáng kể vấn đề tâm lý cho đội bóng của HLV Park Hang Seo, giúp chúng ta tự tin hơn hẳn. Ngược lại, những bàn thắng này khiến Indonesia bất ổn cũng về mặt tâm lý, đặt họ vào thế buộc phải rượt đuổi" - ông Xương nhấn mạnh.

Về phía Indonesia, đội bóng xứ vạn đảo cũng cố gắng tìm điểm yếu nhất của đội tuyển Việt Nam để khai thác, nhưng họ khai thác không thành công, vì hàng thủ Việt Nam gần như không để lộ sơ hở.

Chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương bình luận tiếp: "Thật ra Indonesia cố gắng tấn công vào vị trí của Đoàn Văn Hậu, kể cả dùng tiểu xảo để buộc hậu vệ đội tuyển Việt Nam trả đũa. Họ làm như vậy gần như trong suốt hiệp một".

"Nhưng Đoàn Văn Hậu trận vừa rồi kiềm chế khá tốt. Cậu ấy cũng bản lĩnh, không sa vào các pha khiêu khích của đối phương, nên đội tuyển Việt Nam vẫn giữ được phòng tuyến của mình" - vẫn là lời của vị HLV rất giàu kinh nghiệm, từng có danh hiệu vô địch bóng đá Việt Nam. 

Indonesia bất ngờ và bất lực trước đội tuyển Việt Nam - 3

Nguồn://dantri.com.vn

dantri

Ý kiến bạn đọc