Đài Phát thanh và Truyền hình Bắc Kạn
  • Bắc Kạn
    oC

Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy lần thứ 54

11:09, 26/05/2023

Chiều 25/5, đồng chí Hoàng Duy Chinh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐQBH khóa XV tỉnh Bắc Kạn đã chủ trì hội nghị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy lần thứ 54 ( khóa XII), nhiệm kỳ 2020 - 2025 để xem xét, cho ý kiến vào một số nhiệm vụ quan trọng của tỉnh.

 

Tại hội nghị, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã nghe báo cáo cho ý kiến vào phương án tôn tạo, tu bổ di tích lịch sử Nà Pậu, xã Lương Bằng, huyện Chợ Đồn. Đây là một trong những công trình lịch sử rất có ý nghĩa nằm trong Khu di tích Quốc gia đặc biệt ATK Chợ Đồn. Dự án dự kiến được xây dựng trên diện tích 4,4ha bao gồm một số hạng mục chính như: Khu vực đường vào, nhà chờ, bãi đỗ xe, sưu tầm trưng bày hiện vật, khu vực xây dựng tái hiện lán ở của Bác Hồ và lán của cảnh vệ, khu vực hầm trú ẩn.v.v… Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định đây là công trình có ý nghĩa và mang tính giáo dục truyền thống lịch sử rất cao, do vậy khu vực xây dựng dự án cần phù hợp với quy hoạch tổng thể xây dựng Di tích ATK Chợ Đồn. Cần xác định rõ mốc lộ giới để quản lý sử dụng đất đai trong khu vực quy hoạch sao cho hiệu quả. Việc tôn tạo các hạng mục trong khu vực di tích cần đảm bảo phục vụ trước mắt cũng như lâu dài, quá trình triển khai thực hiện dự án phải đảm bảo đúng quy định, không để xảy ra sai sót.v.v…

Cũng tại hội nghị, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã nghe báo cáo tình hình thực hiện một số dự án trọng điểm của tỉnh, tình hình thực hiện một số dự án ngoài ngân sách, việc thực hiện 3 chương trình mục tiêu quốc gia, việc thực hiện dự án cấp điện nông thôn trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng đã cho ý kiến vào dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh quy định một số nội dung hỗ trợ xây dựng mô hình thí điểm phát triển điểm du lịch cộng đồng; cho ý kiến vào nội dung kỳ họp tháng 6 giải quyết các công việc phát sinh đột xuất của HĐND tỉnh khóa X; cho ý kiến vào Kế hoạch tổ chức kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Chi bộ Chí Kiên, chi bộ Đảng Cộng sản đầu tiên của tỉnh Bắc Kạn. Tại hội nghị, Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng đã cho ý kiến vào việc sử dụng Quỹ vì người nghèo tỉnh, thực hiện công tác cán bộ thuộc thẩm quyền và một số nội dung quan trọng khác.

Đức Thành

 

Đức Thành

Ý kiến bạn đọc