Đài Phát thanh và Truyền hình Bắc Kạn
  • Bắc Kạn
    oC

Bí thư Tỉnh ủy tiếp xúc cử tri huyện Chợ Mới

09:32, 27/06/2023

 

Sáng 26/6, đồng chí Hoàng Duy Chinh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XV tỉnh Bắc Kạn cùng các vị ĐBQH của tỉnh đã có cuộc tiếp xúc với cử tri huyện Chợ Mới. Cùng dự có đồng chí Đinh Quang Tuyên - UV BTV Tỉnh uỷ, PCT TT UBND tỉnh.

 

Tại cuộc tiếp xúc, Đại biểu Quốc hội đã báo cáo với cử tri về kết quả kỳ họp thứ 5, Quốc hội khoá XV.

Tiếp đó cử tri huyện Chợ Mới có kiến nghị nhà nước cần quan tâm đầu tư xây dựng tuyến đường nối từ Quốc lộ 3 vào di tích đền Thắm ở thị trấn Đồng Tâm để khai thác tiềm năng du lịch. Đề nghị Nhà nước cần quan tâm đầu tư nguồn lực nhiều hơn cho công tác phòng cháy chữa cháy để có thể kịp thời xử lý sự cố, hạn chế thiệt hại cho nhân dân khi có hỏa hoạn xảy ra. Đề nghị tỉnh, huyện bố trí quỹ đất và quan tâm đầu tư cải tạo, nâng cấp cơ sở vật chất cho trường THCS thị trấn Đồng Tâm để đảm bảo điều kiện cần thiết cho việc dạy và học của nhà trường. Cử tri cũng đề nghị làm rõ một số vấn đề liên quan đến quy định về giá đất bồi thường giải phóng mặt bằng, tiến độ thu hồi đất của một số dự án không hiệu quả trên địa bàn.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Duy Chinh đã ghi nhận và trực tiếp giải đáp một số vấn đề cử tri nêu. Đồng chí mong muốn cử tri tiếp tục chia sẻ với  những khó khăn của tỉnh trong bối cảnh nguồn thu ngân sách còn hạn hẹp, nguồn lực đầu tư cho các lĩnh vực chưa đáp ứng yêu cầu. Đề nghị huyện Chợ Mới cần tận dụng hiệu quả nguồn lực đầu tư từ 3 chương trình mục tiêu quốc gia đang triển khai hiện nay; tập trung chỉ đạo thực hiện để giải ngân các nguồn vốn kịp thời, đúng đối tượng; cán bộ, nhất là cán bộ cơ sở cần thực sự năng động trong thực hiện nhiệm vụ, vận dụng đúng các chính sách. Cùng với đó, cần phát huy tốt vai trò giám sát của nhân dân trong việc triển khai các chương trình, dự án để nguồn vốn được sử dụng hiệu quả, không để xảy ra thất thoát và trục lợi chính sách.

Minh Nguyệt

Minh Nguyệt

Ý kiến bạn đọc