Đài Phát thanh và Truyền hình Bắc Kạn
  • Bắc Kạn
    oC

HĐND tỉnh giám sát quản lý đất công tại Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

10:21, 08/06/2023

 

Sáng 7/6, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh do đồng chí Hoàng Thu Trang, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát việc chấp hành pháp luật về quản lý đất công gắn với tài sản trên đất tại Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh.

 

Theo đánh giá tại buổi làm việc, đất công gắn với tài sản công giao cho Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn quản lý được sử dụng đúng mục đích và đảm bảo các quy định của pháp luật. Tuy vậy có một số khó khăn, vướng mắc và hạn chế khi hiện nay vẫn còn 13/46 trụ sở các trạm, Hạt Kiểm lâm thuộc Chi cục Kiểm lâm chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất do không có hồ sơ giấy tờ chứng minh nguồn gốc đất. Trại cá giống Nà Pài - Huyền Tụng, trại cá Cẩm giàng và vườn ươm Na Pài do thiếu cán bộ và nguồn vốn kinh doanh hoạt động không phát huy hiệu quả…

Qua giám sát thực tế, đoàn giám sát cùng thảo luận làm rõ những bất cập trong việc quản lý sử dụng đất cũng như tài sản trên đất; công tác phối hợp giữa Sở với các địa phương, đơn vị liên quan để tháo gỡ khó khăn và đề xuất những giải pháp giải quyết vấn đề tồn tại trong thời gian tới.  

Ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn và các đơn vị trực thuộc sở, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đề nghị đơn vị này quyết liệt hơn nữa trong vấn đề rà soát sử dụng tài sản trên đất công thuộc quản lý của đơn vị; yêu cầu phối hợp chặt chẽ với các đơn vị như Sở Tài chính, Sở Tài nguyên và Môi trường đưa ra giải pháp, tham mưu đề nghị UBND tỉnh có hướng quản lý phát huy hiệu quả của những tài sản công này.

CTV Ngọc Doanh

Ngọc Doanh

Ý kiến bạn đọc