Đài Phát thanh và Truyền hình Bắc Kạn
  • Bắc Kạn
    oC

Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam làm việc với Hội Cựu chiến binh tỉnh Bắc Kạn

07:39, 19/07/2023

 

Sáng 18/7, Thượng tướng Bế Xuân Trường, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam và đoàn công tác đã có buổi làm việc với Hội Cựu chiến binh tỉnh Bắc Kạn. Dự buổi làm việc về phía tỉnh Bắc Kạn có đồng chí Hoàng Duy Chinh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh khóa XV, các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy

 

 Trong 6 tháng đầu năm 2023, các cấp Hội CCB tỉnh đã triển khai các mặt công tác theo kế hoạch và đạt được nhiều kết quả tích cực. Toàn tỉnh hiện có 17 doanh nghiệp vừa và nhỏ, 16 hợp tác xã, 10 tổ hợp tác, 775 trang trại, gia trại và hộ sản xuất, kinh doanh do hội viên cựu chiến binh làm chủ. Công tác quản lý uỷ thác vay vốn và sử dụng vốn vay chính sách xã hội đạt hiệu quả tốt. Quỹ Hội do hội viên đóng góp hiện có hơn 11,7 tỷ đồng. Các cấp Hội đã vận động hội viên hiến 1.400m2 đất, đóng góp hơn 2.800 ngày công lao động. Các cấp Hội đã thực hiện tốt việc tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của hội viên.

Tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Duy Chinh, đề nghị Hội CCB Việt Nam quan tâm hỗ trợ nhiều hơn đối với hoạt động của Hội CCB tỉnh Bắc Kạn. Đề nghị, các cấp Hội CCB tỉnh phát huy kết quả đạt được để tổ chức thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ đã đề ra. Đồng thời, chủ động tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền trong tổ chức thực hiện các nhiệm vụ; phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu trong các phong trào thi đua, cuộc vận động để góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương. 

  Ghi nhận kết quả hoạt động của Hội CCB tỉnh Bắc Kạn, Thượng tướng Bế Xuân Trường, Chủ tịch Hội CCB Việt Nam đề nghị các cấp Hội CCB tỉnh Bắc Kạn nói chung và mỗi hội viên CCB tiếp tục phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, gương mẫu chấp hành chủ trương, chính sách, thật sự là tấm gương sáng trong gia đình và xã hội, tích cực tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động. Tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí, là lực lượng nòng cốt tham gia bảo vệ Đảng, xây dựng chính quyền, là chỗ dựa vững chắc cho cấp ủy, chính quyền.

 

Dịp này, Thượng tướng Bế Xuân Trường đã tặng 20 suất quà cho thân nhân liệt sĩ trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7)./.  

CTV Ngọc Doanh


Ý kiến bạn đọc