Đài Phát thanh và Truyền hình Bắc Kạn
  • Bắc Kạn
    oC

Kỷ niệm 10 năm thành lập Ban Nội chính Tỉnh ủy Bắc Kạn

11:17, 03/08/2023

Chiều 2/8, Ban Nội chính Tỉnh ủy Bắc Kạn chức Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập (01/8/2013-01/8/2023). Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí Hoàng Duy Chinh-Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, Phương Thị Thanh- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Nguyễn Đăng Bình- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương trong tỉnh.

 

Đáp ứng yêu cầu và đòi hỏi ngày càng cao của công tác nội chính, phòng chống tham nhũng, năm 2012, Bộ Chính trị quyết định tái thành lập Ban Nội chính Trung ương sau hơn 5 năm hợp nhất với Văn phòng Trung ương Đảng. Đến tháng 3/2013, Ban Bí thư ban hành Quy định số 183 về chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy của Ban Nội chính Tỉnh ủy, Thành ủy trực thuộc Trung ương. Cụ thể hóa Quy định 183, tháng 5/2013, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Bắc Kạn đã ban hành Quyết định về việc thành lập Ban Nội chính Tỉnh uỷ. Ngày 31 tháng 7 năm 2013, lễ công bố quyết định thành lập Ban Nội chính Tỉnh uỷ Bắc Kạn được tổ chức. Ban Nội chính Tỉnh ủy chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1/8/2023. Từ khi thành lập đến nay, Ban Nội chính Tỉnh ủy đã có nhiều nỗ lực trong thực  hiện nhiệm vụ, tham mưu cho Thường trực Tỉnh  ủy, BTV Tỉnh ủy trong lãnh đạo, chỉ đạo các mặt công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng tiêu cực và cải cách tư pháp. Với những nỗ lực trong công tác, năm 2017, Ban Nội chính Tỉnh ủy là đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua vinh dự được tặng Cờ thi đua của Chính phủ. Năm 2015, 2020 được Trưởng Ban Nội chính Trung ương tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phát hiện, tham mưu, đề xuất xử lý các vụ án, vụ việc về nội chính và tham nhũng. Trong các năm 2016, 2018, 2020 được nhận Bằng khen của Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua, trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Duy Chinh chúc mừng những thành tích mà ngành Nội chính tỉnh Bắc Kạn đã đạt được trong 10 năm qua. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Hiện nay, bên cạnh những thuận lợi, thời cơ mới, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng- an ninh, đảm bảo an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội và công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của tỉnh vẫn có những thách thức. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tin tưởng cơ quan Ban Nội chính Tỉnh uỷ nói riêng và ngành Nội chính của tỉnh nói chung sẽ quyết tâm nỗ lực, đoàn kết, phát huy truyền thống 4 chữ vàng"Trung thành - Liêm chính - Bản lĩnh - Sáng tạo", vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ do cấp ủy giao, xứng đáng với niềm tin của Đảng và kỳ vọng của Nhân dân.

Minh Nguyệt

Minh Nguyệt

Ý kiến bạn đọc