Đài Phát thanh và Truyền hình Bắc Kạn
  • Bắc Kạn
    oC

UBND tỉnh rà soát tiến độ giải ngân vốn đầu tư công

09:59, 09/08/2023

 

Sáng 8/8, đồng chí Đinh Quang Tuyên, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp rà soát tiến độ giải ngân vốn đầu tư công và phương án hoàn trả, thu hồi số vốn ứng trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 theo Nghị quyết số 93 ngày 22 tháng 6 năm 2023 của Quốc hội khóa XV./.

 

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và đầu tư, số vốn ứng trước chưa thu hồi của tỉnh Bắc Kạn  giai đoạn 2021-2025 theo Nghị quyết 93 của Quốc hội  là  hơn 169 tỷ đồng. Qua rà soát, đánh giá tiến độ thực hiện và dự kiến khả năng giải ngân đến hết năm 2025 của từng dự án được giao vốn ngân sách trung ương, UBND tỉnh đã có phương án thu hồi, hoàn trả vốn ứng trước và không ảnh hưởng đến tiến độ triển khai các dự án. Theo đó, UBND tỉnh sẽ điều chỉnh, cắt giảm kế hoạch vốn trung hạn nguồn ngân sách trung ương của một số dự án như tuyến đường thành phố Bắc Kạn, hồ Ba Bể; đường Quảng Bạch- Bằng Phúc; dự án đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật KCN Thanh Bình giai đoạn I…

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Đinh Quang Tuyên, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh nhấn mạnh, việc rà soát, thu hồi vốn ứng trước và hoàn trả trong đầu tư công trung  hạn được áp dụng chung với các tỉnh, thành trong cả nước. Vì vậy, việc triển khai phải được thực hiện đúng quy định. Trong đó, ưu tiên hoàn trả nguồn vốn dự phòng, nguồn vốn tiết kiệm sau đấu thầu và cắt giảm quy mô. Như vậy, việc thu hồi, hoàn trả vốn ứng trước sẽ không ảnh hưởng đến tiến độ triển khai dự án. Trong trường hợp cần thiết, tỉnh sẽ xem xét bố trí vốn trong giai đoạn đầu tư công trung hạn tiếp theo./.

Văn Linh


Ý kiến bạn đọc