Đài Phát thanh và Truyền hình Bắc Kạn
  • Bắc Kạn
    oC

Xây dựng Đề án Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 22 của Bộ Chính trị về hội nhập quốc tế

11:15, 03/08/2023

 

Sáng 2/8, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chủ trì Phiên họp lần thứ nhất của Ban chỉ đạo về xây dựng Đề án "Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 22 ngày 10/4/2013 của Bộ Chính trị về hội nhập quốc tế" . Phiên họp được kết nối trực tuyến từ trụ sở Chính phủ tới các điểm cầu tại 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

 

Phát biểu tại phiên họp, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Hội nhập quốc tế là sự nghiệp của toàn dân và của cả hệ thống chính trị. Vì vây, phải nỗ lực tạo các điều kiện thuận lợi hơn nữa cả về cơ chế, chính sách và nguồn lực để phát huy vai trò trung tâm của người dân và doanh nghiệp. Hội nhập quốc tế vừa là cơ hội, vừa là thách thức. Hội nhập trên các lĩnh vực phải gắn kết chặt chẽ, bổ trợ cho nhau, triển khai nhịp nhàng, đồng bộ. Trong đó, hội nhập kinh tế vẫn là trọng tâm, hội nhập trong các lĩnh vực khác phải tạo thuận lợi cho hội nhập kinh tế và góp phần tích cực vào phát triển kinh tế. Cần chủ động nâng cao năng lực thể chế, xây dựng chính sách trong nước theo kịp các cam kết của hội nhập và sự thay đổi của môi trường quốc tế.

Nhằm đẩy nhanh hơn nữa tiến độ công tác tổng kết, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đề nghị Bộ Ngoại giao - Cơ quan Thường trực, Tổ biên tập và các cơ quan liên quan xác định các công việc, nhiệm vụ, nội dung, lộ trình cụ thể để chuẩn bị tốt công tác tổng kết, đảm bảo đảm sâu sắc, chặt chẽ, đưa ra giải pháp sát thực, hiệu quả.

Văn Linh

Văn Linh

Ý kiến bạn đọc