Đài Phát thanh và Truyền hình Bắc Kạn
  • Bắc Kạn
    oC

Quân khu I tổng kết thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự

09:39, 10/10/2023

Sáng 9/10, Quân khu I tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự năm 2015 và rút kinh nghiệm công tác tuyển quân. Trung tướng Nguyễn Hồng Thái, Uỷ viên TW Đảng, Tư lệnh Quân khu I chủ trì. Đồng chí Nguyễn Đăng Bình, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh dự hội nghị tại điểm cầu Bắc Kạn.

 

Sau 8 năm thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự 2015, Quân khu I và cấp uỷ, chính quyền các địa phương, các cơ quan, đơn vị luôn quán triệt sâu sắc Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Nhà nước, Luật Nghĩa vụ quân sự. Tổ chức triển khai đồng bộ và đạt hiệu quả cao, nhất là công tác giáo dục, tuyên truyền, phổ biến pháp luật; công tác đăng ký, quản lý thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ; hằng năm tuyển chọn và gọi thanh niên nhập ngũ đạt 100% chỉ tiêu, chất lượng từng bước được nâng lên về văn hoá, sức khoẻ; không để xã trắng công dân nhập ngũ, gắn công tác tuyển quân với công tác xây dựng lực lượng DBĐV và tạo nguồn cán bộ cơ sở cho các xã vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc ít người; thực hiện tốt các chế độ, chính sách đối với quân nhân và gia đình quân nhân. Nhận thức của nhân dân và thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ có nhiều chuyển biến tích cực trong thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự.

Trung tướng Nguyễn Hồng Thái, Tư lệnh Quân khu I đề nghị, trong thời gian tới các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo; công tác giáo dục, tuyên truyền nâng cao nhận thức về trách nhiệm, nghĩa vụ của các cấp, các ngành, các cơ quan, tổ chức và công dân đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; tổ chức đăng ký, quản lý, nắm chắc công dân trong độ tuổi gọi nhập ngũ; cơ quan quân sự các cấp tiếp tục làm tốt công tác tham mưu cho UBND, Hội đồng NVQS và phối hợp với các cơ quan, đơn vị, ban ngành, đoàn thể trong việc thực hiện các bước tuyển quân…

CTV Khánh Ly

CTV Khánh Ly

Ý kiến bạn đọc