Đài Phát thanh và Truyền hình Bắc Kạn
  • Bắc Kạn
    oC

Giao ban công tác đoàn và phong trào TTN cụm Đông bắc

16:46, 24/11/2023

Sáng 23/11, tại Bắc Kạn, Trung ương Đoàn tổ chức Hội nghị giao ban công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Cụm 6 tỉnh Miền núi Đông Bắc bộ năm 2023. Dự Hội nghị có các đồng chí Phương Thị Thanh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh;  Phạm Duy Hưng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 

Phát biểu chào mừng hội nghị, đồng chí Phương Thị Thanh, Phó bí thư TT tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã  thông tin  về những kết quả trong phát triển KT-XH mà tỉnh Bắc Kạn đạt được sau sau 26 năm tái lập tỉnh. Mặc dù còn nhiều khó khăn song Bắc Kạn đã có những bước phát triển mạnh mẽ về  mọi mặt. Có được những kết quả này phải kể đến sự đóng góp không nhỏ của tổ chức đoàn, đội ngũ đoàn viên, thanh niên toàn tỉnh luôn phát huy vai trò tiên phong, xung kích trong các hoạt động.  

Đánh giá chung tại hội nghị giao ban cho thấy, năm 2023 công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tỉnh miền núi Đông Bắc được triển khai sâu rộng, tạo sự lan tỏa trong đoàn viên, thanh niên và đạt được kết toàn diện. Các Tỉnh đoàn đã chủ động xây dựng chương trình công tác bám sát các nội dung chỉ đạo trọng tâm của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn; thực hiện chủ đề công tác năm, cụ thể hóa theo yêu cầu, điều kiện của địa phương, đơn vị. Toàn cụm đã trao tặng trên 45 nghìn suất quà, trang thiết bị, bộ đồ dùng học tập cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn; Giúp trên 5.000 thanh niên có việc làm; duy trì hiệu quả trên 1.200 mô hình thanh niên phát triển kinh tế, trên 180.000 cán bộ, ĐVTN tham gia học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết; hỗ trợ hơn 32.000 lượt người dân thực hiện giải quyết thủ tục hành chính. Trong năm có gần 5300 đoàn viên ở 6 tỉnh được kết nạp vào Đảng.v.v...

T.h: Thu Giang

Thu Giang

Ý kiến bạn đọc