Đài Phát thanh và Truyền hình Bắc Kạn
  • Bắc Kạn
    oC

Phát động tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới

10:00, 16/11/2023

Sáng 15/11 , UBND tỉnh Bắc Kạn tổ chức lễ phát động tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023. Tham dự lễ phát động có đồng chí Phạm Duy Hưng, UV BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Đồng Văn Lưu, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

 

Lễ phát động tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023 có chủ đề “Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới”. Lễ phát động là khởi đầu chuỗi hoạt động và là điểm nhấn, tạo nên một chiến dịch truyền thông vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới trong phạm vi toàn tỉnh. Qua đó nhằm thu hút sự quan tâm, đề cao vai trò, trách nhiệm và tính chủ động tham gia của cá nhân, gia đình, cộng đồng, cơ quan, tổ chức trong việc đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng, tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái. Qua đó thúc đẩy bình đẳng giới, phòng ngừa, ứng phó với bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em.

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Hưng kêu gọi các cấp, các ngành, đoàn thể, tổ chức kinh tế, tổ chức chính trị - xã hội, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học, nhà hảo tâm trong toàn tỉnh tiếp tục có nhiều hoạt động thiết thực, cụ thể để hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023.

Dịp này, Ban tổ chức đã trao 20 xuất quà cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn và trẻ em khuyết tật của TT GDTEKT tỉnh Bắc Kạn. Sau buổi lễ phát động đã tổ chức diều hành tuyên truyền Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng chóng bạo lực trên cơ sở giới năm 2023 tại các tuyến đường của thành phố Bắc Kạn./.

T/h: Lệ Thủy 

Lệ Thủy 

Ý kiến bạn đọc