Đài Phát thanh và Truyền hình Bắc Kạn
  • Bắc Kạn
    oC

Đấu tranh, ngăn chặn, tiến tới xoá bỏ tổ chức bất hợp pháp Dương Văn Mình

15:24, 20/12/2023

Công an tỉnh Bắc Kạn vừa tổ chức Hội nghị tổng kết 2 năm thực hiện Đề án “Đấu tranh, ngăn chặn, tiến tới xoá bỏ tổ chức bất hợp pháp Dương Văn Mình” trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn. Đồng chí Phạm Duy Hưng, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tới dự.

 

Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị tạo sức mạnh tổng hợp, khí thế trấn áp chung khiến cho các đối tượng cầm đầu cốt cán và người dân tin theo tổ chức bất hợp pháp Dương Văn Mình đã có những chuyển biến nhất định về nhận thức. Tháng 3/2023, Bắc Kạn chính thức chuyển hoá ra khỏi địa bàn bị ảnh hưởng của tổ chức bất hợp pháp Dương Văn Mình. Do niềm tin với tổ chức bất hợp pháp này và tư tưởng chống đối đã tồn tại trên 30 năm, tính cố kết cộng đồng cao nên các đối tượng từng là cốt cán của tổ chức vẫn tìm mọi cách củng cố hoạt động. Lực lượng Công an các cấp đã chủ động tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương triển khai kế hoạch đảm bảo an ninh trong vùng từng bị ảnh hưởng. Không để các đối tượng củng cố hoạt động.  Đặc biệt sau khi lực lượng Công an được giao chủ trì, phối hợp với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh xây dựng 200 nhà ở cho người nghèo tại vùng từng bị ảnh hưởng bởi tổ chức bất hợp pháp Dương Văn Mình đã tạo được sự ủng hộ của quần chúng Nhân dân.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Kạn và đại diện Bộ Công an đề nghị lực lượng Công an tỉnh Bắc Kạn tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, nắm chắc tình hình, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Giáp thìn 2024. Củng cố phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc tại các địa bàn từng bị ảnh hưởng của tổ chức bất hợp pháp Dương Văn Mình. Đa dạng các biện pháp tuyên truyền, giúp bà con hiểu và tạo thành thói quen trong sinh hoạt, tổ chức cuộc sống gia đình và cộng đồng. ./.

 

CTV: Bình Minh

CTV: Bình Minh

Ý kiến bạn đọc