Đài Phát thanh và Truyền hình Bắc Kạn
  • Bắc Kạn
    oC

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Hưng làm việc với Trường Cao đẳng Bắc Kạn

15:58, 08/12/2023

Chiều 6/12, đồng chí Phạm Duy Hưng, UV BTV tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Trường Cao đẳng Bắc Kạn để nắm tình hình hoạt động của trường trong thời gian vừa qua.

 

Năm học 2023-2024, Trường Cao đẳng Bắc Kạn có 13 ngành nghề đào tạo, trong đó có 2 ngành thuộc hệ Cao đẳng, 9 ngành nghề hệ Trung cấp, 2 ngành sơ cấp. Số nhà giáo tham gia giảng dạy là 72. Tính đến tháng 11/2023, trường có tổng số 659 HSSV/26 lớp. Trong đó cao đẳng có 111 sinh viên/5 lớp; trung cấp có 548 học sinh/21 lớp; dạy học chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT cho 464 học viên/11 lớp.

Kết quả tuyển sinh năm 2023, đạt 119% chỉ tiêu trung cấp; 42% chỉ tiêu trình độ cao đẳng; tuyển sinh khối 10 hệ GDTX cấp THPT đạt 100% chỉ tiêu đăng ký. Liên kết tuyển sinh đào tạo; tuyển sinh sơ cấp lái xe ô tô các hạng đạt và vượt chỉ tiêu. Tuy nhiên, trong lĩnh vực đào tạo, việc tuyển sinh hệ cao đẳng GDNN không đạt chỉ tiêu. Số giờ thừa năm học 2023-2024 khoảng 3.900 giờ. So với quy mô lớp học thì đội ngũ giáo viên giảng dạy hệ GDTX thiếu từ 8-10 người. Mặt khác, nhà trường đang được giao nhiệm vụ dạy học chương trình GDTX bậc THPT nhưng không được giao bổ sung biên chế cũng như kinh phí hoạt động.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Hưng chia sẻ những khó khăn vướng mắc mà Trường Cao đẳng Bắc Kạn đang gặp phải hiện nay. Đồng chí đánh giá cao những kết quả mà nhà trường đã đạt được; lưu ý vấn đề thu hút học sinh vào học tại nhà trường, nhất là lượng sinh viên cao đẳng còn thấp. Các công ty doanh nghiệp của Bắc Kạn sử dụng lao động ít nên vấn đề đào tạo nhân lực phục vụ địa bàn tỉnh rất khó khăn. Việc phối hợp giữa nhà trường, các ngành, các huyện trong việc tuyên truyền định hướng cho học sinh còn chưa thực sự hiệu quả… Đồng chí đề nghị tập thể nhà trường tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm xây dựng trường đoàn kết, chung sức thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao; Tập trung các giải pháp để nâng cao chất lượng đào tạo; Việc xác định nghề đào tạo để đáp ứng nhu cầu của xã hội cần được nghiên cứu nghiêm túc, kỹ lưỡng; Tăng cường hợp tác giữa nhà trường và các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh; Có giải pháp về tuyên truyền, định hướng nghề nghiệp cho người dân. Đồng chí cũng yêu cầu các sở ngành liên quan hướng dẫn, tham mưu để tháo gỡ những khó khăn vướng mắc mà Trường Cao đẳng Bắc Kạn đang gặp phải hiện nay.

T/h: Lệ Thủy

Lệ Thuỷ

Ý kiến bạn đọc