Đài Phát thanh và Truyền hình Bắc Kạn
  • Bắc Kạn
    oC

Hội nghị triển khai công tác BHXH, BHYT năm 2024

11:26, 18/01/2024

Sáng 17/1, Bảo hiểm xã hội Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc đánh giá kết quả năm 2023 và triển khai công tác bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế năm 2024. Đồng chí Lê Minh Khái, Bí thư T.Ư Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị. Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Bắc Kạn có đồng chí Đinh Quang Tuyên, UVBTVTU, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh .

 

Năm 2023, tỷ lệ người tham gia BHXH của cả nước đạt khoảng 39,2% so với lực lượng lao động, đạt mục tiêu đề ra. Toàn ngành BHXH Việt Nam đã giải quyết, chi trả đầy đủ, kịp thời lương hưu và trợ cấp BHXH hàng tháng; số tiền thu BHXH, BHYT và bảo hiểm tự nguyện đạt hơn 101% dự toán giao. Người tham gia BHXH, BHYT, bảo hiểm tự nguyện tăng trưởng bền vững.

Đối với Bắc Kạn, toàn tỉnh có trên 32.400 người tham gia BHXH bắt buộc và tự nguyện; trên 308.000 người tham gia BHYT. Cùng với đó, BHXH tỉnh cũng đã thu được trên 802 tỷ đồng, tăng gần 66 tỷ đồng so với kế hoạch giao. Công tác giải quyết, chi trả chế độ, chính sách BHXH, bảo hiểm thất nghiệp luôn được đảm bảo đầy đủ, kịp thời.

Ghi nhận kết quả của BHXH Việt Nam đạt được trong năm 2023, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đề nghị toàn ngành BHXH bám sát mục tiêu của chiến lược phát triển của ngành  đến năm 2030, chủ động nắm bắt vướng mắc để có giải pháp tháo gỡ, từ đó đề xuất, kiến nghị sửa đổi, bổ sung chính sách, pháp luật BHXH, BHYT cho phù hợp. Cùng với đó đổi mới hơn nữa nội dung, hình thức, phương pháp truyền thông để người dân có thể tiếp cận tốt nhất mọi thông tin về BHXH, BHYT. Triển khai đồng bộ các giải pháp phát triển người tham gia; đôn đốc thu, giảm tiền chậm đóng; giải quyết, chi trả kịp thời, đầy đủ các quyền lợi về BHXH, BHTN, BHYT; tăng cường thanh tra, kiểm tra đột xuất, xử lý các hành vi vi phạm…

Thực hiện: Ngọc Doanh

Ngọc Doanh

Ý kiến bạn đọc