Đài Phát thanh và Truyền hình Bắc Kạn
  • Bắc Kạn
    oC

Hội nghị triển khai công tác nội chính Đảng năm 2024

10:44, 05/01/2024

Chiều 4/1, đồng chí Hoàng Duy Chinh-  Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XV của tỉnh đã chủ trì hội nghị tổng kết công tác nội chính Đảng năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

 

rong năm 2023, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã  hội trên địa bàn tỉnh tiếp được giữ vững, ổn định. Các cấp ủy đảng, chính quyền đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả công tác nội chính, phòng chống tham nhũng tiêu cực và cải cách tư pháp ở đơn vị, địa phương. Những vấn đề liên quan đến an ninh, trật tự được phát hiện, giải quyết kịp thời ngay tại cơ sở, không để bị động, bất ngờ. Chất lượng xử lý, giải quyết vụ việc, vụ án tốt hơn, nhất là các vấn đề phức tạp đã được xử lý kịp thời, sâu sát. Số vụ phạm tội về trật tự xã hội giảm 22%, vi phạm luật Lâm nghiệp giảm 51 vụ so với năm 2022. Các vụ án khởi tố, điều tra, truy tốt, xét xử đúng quy định pháp luật. Cùng với những kết quả tích cực, một số hạn chế về công tác nội chính, phòng chống tham nhũng tiêu cực của tỉnh đã được thẳng thắn chỉ ra để có biện pháp khắc phục trong thời gian tới.

Chỉ đạo nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2024, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Duy Chinh đề  nghị các cơ quan trong khối nội chính cần tập trung làm tốt công tác dự  báo, nắm tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, không để bị động, bất ngờ. Các cấp ủy trong tỉnh quan tâm chỉ đạo thực hiện công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực ở đơn vị, địa phương mình. Người đứng đầu cấp ủy nghiêm túc thực hiện công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo theo quy định. Mỗi địa phương, đơn vị chọn 1- 2 việc đang tồn đọng để tập trung chỉ đạo, xử lý dứt điểm. Các cơ quan tư pháp làm tốt công tác phối hợp, nâng cao chất lượng, tiến độ giải quyết các vụ án, vụ việc. Các ngành trong khối nội chính quan tâm nâng cao chất lượng cán bộ. Xây dựng đội ngũ cán bộ có năng lực, tâm huyết, trách nhiệm, có khả năng đánh giá, phân tích các vụ việc để tham mưu hướng xử lý hiệu quả cho cấp ủy./.

Minh Nguyệt

Minh Nguyệt

Ý kiến bạn đọc