Đài Phát thanh và Truyền hình Bắc Kạn
  • Bắc Kạn
    oC

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh

09:18, 29/02/2024

Chiều 28/2, BCH Đảng bộ tỉnh tiến hành hội nghị tổng kết Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIII của Đảng và quán triệt văn bản mới của Trung ương, của tỉnh. Các đồng chí Hoàng Duy Chinh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XV tỉnh Bắc Kạn; Phương Thị Thanh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Đăng Bình - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh
Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận và thông qua Dự thảo Báo cáo Tổng kết Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIII của Đảng. Hội nghị cũng đã quán triệt, triển khai các văn bản mới của Trung ương, của tỉnh gồm Nghị quyết số 39 ngày 29/11/2023 của BTV Tỉnh ủy về nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương; Chỉ thị số 31 ngày 20/2/2024 của BTV Tỉnh ủy về lãnh đạo nhiệm vụ diễn tập phòng thủ và diễn tập phòng cháy, chữa cháy rừng cấp huyện năm 2024; Chương trình hành động số 26 ngày 29/12/2023 của BTV Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết số 44 của BCH Trung ương về Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới; Nghị quyết số 42 ngày 26/12/2023 của BTV Tỉnh ủy về lãnh đạo nhiệm vụ bảo vệ an ninh chính trị, bảo đảm trật tự an toàn xã hội và xây dựng lực lượng công an năm 2024; Kết luận số 68 ngày 29/12/2023 của Bộ Chính trị về việc phát triển quan hệ Việt Nam- Lào, Việt Nam- Cam -pu-chia trong giai đoạn mới; Kết luận số 71 ngày 16/2/2024 của Bộ Chính trị về một số nhiệm vụ, giải pháp lớn triển khai đường lối đối ngoại Đại hội XIII của Đảng.

Kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Duy Chinh yêu cầu: Đối với Báo cáo tổng kết Chỉ thị số 35 ngày 30 tháng 5 năm 2019 của Bộ Chính trị, từ những đánh giá trong báo cáo và các ý kiến thảo luận tại hội nghị, các địa phương, đơn vị nghiêm túc rút kinh nghiệm, khắc phục những hạn chế đã chỉ ra; chủ động chuẩn bị các điều kiện phục vụ đại hội Đảng sắp tới. Đặc biệt là chuẩn bị tốt dự thảo các văn kiện, công tác nhân sự, quy trình đại hội. Trong đó, quá trình xây dựng báo cáo chính trị cần có định hướng cụ thể về bố cục, thể thức, nội dung, bảo đảm vừa sát với thực tế, vừa đúng định hướng chung, nhất là trong phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh và công tác xây dựng đảng, xây dựng hệ thống chính trị. Đối với nhân sự trình đại hội phải chuẩn bị kỹ lưỡng, chất lượng, đảm bảo cơ cấu hợp lý theo các quy định hiện hành; chuẩn bị kỹ và thực hiện chặt chẽ các quy trình chuẩn bị đại hội.

Đối với các văn bản mới của Trung ương và của tỉnh được quán triệt tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các địa phương, đơn vị lựa chọn những vấn đề cần thiết, phù hợp và sớm có kế hoạch, chương trình cụ thể để triển khai tổ chức thực hiện.

Minh Nguyệt 

Minh Nguyệt

Ý kiến bạn đọc