Đài Phát thanh và Truyền hình Bắc Kạn
  • Bắc Kạn
    oC

Đoàn ĐBQH giám sát chuyên đề về ATGT tại Na Rì

10:38, 27/03/2024

Thực hiện phân công của Đoàn ĐBQH tỉnh, sáng nay, Đoàn giám sát do đồng chí Lường Đức Thắng - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có cuộc giám sát chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ năm 2009 đến hết năm 2023” trên địa bàn huyện Na Rỳ.

Đoàn ĐBQH giám sát chuyên đề về ATGT tại Na Rì
Đoàn ĐBQH giám sát chuyên đề về ATGT tại Na Rì

Theo báo cáo của huyện Na Rì, qua công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, ý thức chấp hành các quy định của pháp luật về giao thông của người dân trên địa bàn huyện ngày càng được nâng cao. Hạ tầng giao thông trên địa bàn được chú trọng, đồng bộ hơn. Công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm về TTATGT được các lực lượng chức năng thường xuyên đổi mới về hình thức, phương pháp thực hiện, chú trọng sử dụng các phương tiện thiết bị kỹ thuật hiện đại. Từ năm 2009 đến năm 2023 lực lượng chức năng đã thực hiện gần 4.800 ca tuần tra kiểm soát với trên 17.000 lượt cán bộ chiến sỹ tham gia. Qua đó, phát hiện 10.679 trường hợp vi phạm, tạm giữ 1.519 phương tiện các loại. Đã lập biên bản xử lý vi phạm hành chính hơn 10.000 trường hợp với tổng số tiền phạt hơn 6 tỷ đồng; tước quyền sử dụng giấy phép lái xe có thời hạn đối với 549 trường hợp.

Để nâng cao hiệu quả công tác đảm bảo TTATGT, huyện Na Rì đề nghị UBND tỉnh cho chủ trương về việc bố trí công chức chuyên trách ông tác đảm bảo TT ATGT cấp huyện. Tiếp tục chỉ đạo các ngành chức năng của của tỉnh thường xuyên phối hợp trong công tác tuần tra, kiểm soát xử lý các hành vi vi phạm TT ATGT, kịp thời bổ sung biển báo, biển cấm họp chợ tại các vị trí đã được rà soát. Cho chủ trương và hỗ trợ kinh phí đầu tư hệ thống camera giám sát giao thông trên các tuyến đường…

Minh Nguyệt

Minh Nguyệt

Ý kiến bạn đọc