Đài Phát thanh và Truyền hình Bắc Kạn
  • Bắc Kạn
    oC

Kỷ niệm 20 năm thành lập Trung tâm Giáo dục trẻ em khuyết tật tỉnh Bắc Kạn

09:41, 02/04/2024

Sáng 1/4, Trung tâm Giáo dục trẻ em khuyết tật tỉnh Bắc Kạn đã tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập  và công bố Quyết định tổ chức lại, đổi tên thành Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập tỉnh. Dự buổi Lễ, có các đồng chí: Phương Thị Thanh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hoàng Thu Trang - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Phạm Duy Hưng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Kỷ niệm 20 năm thành lập Trung tâm Giáo dục trẻ em khuyết tật tỉnh Bắc Kạn
Kỷ niệm 20 năm thành lập Trung tâm Giáo dục trẻ em khuyết tật tỉnh Bắc Kạn

          Trải qua 20 năm xây dựng và phát triển, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên Trung tâm GDTEKT tỉnh Bắc Kạn luôn đoàn kết, sáng tạo, không ngừng nỗ lực vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, xây dựng Trung tâm ngày một phát triển, tạo dựng được niềm tin của Nhân dân, huy động được sự chung tay góp sức của toàn xã hội trong chăm lo cho trẻ em khuyết tật. Đây là nơi mà nhiều thế hệ học sinh khuyết tật trong tỉnh được chăm sóc, hỗ trợ, giáo dục và trưởng thành. Tại buổi Lễ, Ban Tổ chức công bố Quyết định của UBND tỉnh về việc tổ chức lại Trung tâm Giáo dục trẻ em khuyết tật tỉnh thuộc Sở GD&ĐT Bắc Kạn. Theo đó, Trung tâm chính thức được đổi tên thành “Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập tỉnh Bắc Kạn”.

          Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Hưng ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương, chúc mừng những thành tích, vinh dự mà Trung tâm đã đạt được trong 20 năm qua. Nhằm tạo điều kiện cho học sinh khuyết tật được hỗ trợ, chăm sóc và giáo dục tốt hơn, có nghị lực vươn lên trong cuộc sống, trở thành những công dân có ích cho xã hội, đồng chí đề nghị Trung tâm cần xác định nâng cao chất lượng giáo dục là trọng tâm, xuyên suốt. Do đó cán bộ, giáo viên cần không ngừng cải tiến cách dạy, cách học phù hợp với nhận thức và dạng tật của học sinh. Bên cạnh đó, Trung tâm cần chú trọng xây dựng môi trường chăm sóc, giáo dục an toàn, thân thiện, phù hợp, đáp ứng cho việc chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục học sinh khuyết tật  hiệu quả. Tiếp tục xây dựng đội ngũ nhà giáo tâm huyết, yêu nghề, giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, về kiến thức, kỹ năng dạy trẻ khuyết tật và hỗ trợ giáo dục hòa nhập; linh hoạt, sáng tạo trong tổ chức các hoạt động chăm sóc, giáo dục học sinh khuyết tật. Rèn luyện các kỹ năng cho học sinh, nhất là những kỹ năng sống, kỹ năng tự phục vụ để học sinh sớm được hoà nhập với cộng đồng và xã hội.  

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ lòng tri ân, sự quý trọng và lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới các thế hệ nhà giáo đang ngày đêm cống hiến, hy sinh, dành tình cảm yêu thương cho sự nghiệp giáo dục của tỉnh, đặc biệt là cho công tác giáo dục chuyên biệt, nơi giáo dục và rèn kỹ năng sống cho các em kém may mắn ./.

T/h: Lệ Thuỷ

Lệ Thuỷ

Ý kiến bạn đọc