Đài Phát thanh và Truyền hình Bắc Kạn
  • Bắc Kạn
    oC

Ban Dân tộc, HĐND tỉnh giám sát việc triển khai đề tài khoa học công nghệ tại Na Rì

10:27, 09/05/2024

Ngày 7/5, Ban Dân tộc, HĐND tỉnh đã có cuộc giám sát  việc quản lý, triển khai ứng dụng các đề tài, dự án khoa học và công nghệ tại huyện Na Rì.

 

Từ năm 2017 đến nay, trên địa bàn huyện Na Rì triển khai 7 đề tài, dự án khoa học công nghệ đối với các loại cây trồng gồm: Cam xã Đoài, thuốc lá, rau bồ khai, hồng không hạt, thạch đen, quế và dự án xây dựng mô hình HTX kiểu mới trong sản xuất, chế biến, tiêu thụ một số sản phẩm hàng hóa nông nghiệp. Qua giám sát cho thấy: Các đề tài, dự án đều đạt những kết quả tích cực, từng bước thay đổi nhận thức của người dân trong việc ứng dụng KHCN vào sản xuất. Đồng thời tăng cường hợp tác giữa các địa phương với đơn vị nghiên cứu chuyển giao khoa học công nghệ, cải thiện một số tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Tuy nhiên việc nhân rộng đề tài, dự án gặp khó khăn. Diện tích thực hiện một số cây trồng còn nhỏ lẻ, manh mún. Một số đề tài chưa thu hút được người dân tham gia.

Để triển khai hiệu quả các dự án, đề tài khoa học công nghệ, huyện Na Rì đề nghị các sở, ngành cũng như tỉnh có định hướng về quy hoạch khu vực phát triển nông lâm nghiệp. Có quy định đồng bộ trong việc giao đơn vị quản lý nhân rộng đề tài phù hợp với đặc thù ngành dọc quản lý từ tỉnh đến cơ sở.

Hứa Nga

Hứa Nga

Ý kiến bạn đọc