Đài Phát thanh và Truyền hình Bắc Kạn
  • Bắc Kạn
    oC

Đại biểu Quốc hội TXCT chuyên đề với công nhân, lao động

08:54, 16/05/2024

Sáng 15/5, Đoàn Đại biểu quốc hội tỉnh Bắc Kạn đã tổ chức Hội nghị TXCT chuyên đề với công nhân, lao động trước kỳ họp thứ 7, quốc hội khóa XV. Đồng chí Hoàng Duy Chinh, Ủy viên BCHTƯ Đảng, Bí thư tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu quốc hội khóa XV tỉnh Bắc Kạn chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí Hoàng Thu Trang, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh; Phạm Duy Hưng, Ủy viên BTVTU, Phó chủ tịch UBND tỉnh.

 
 

24 ý kiến, kiến nghị của các đại biểu đã được đưa ra tại buổi TXCT, trong đó tập trung vào những vấn đề lớn mà người lao động đặc biệt quan tâm như: về thu nhập, tiền lương; ổn định việc làm; nhu cầu về nhà ở, về nhà trẻ, trường mầm non; vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm; các nhu cầu về thiết chế văn hóa tinh thần. Chính sách, pháp luật liên quan đến chế độ bảo hiểm xã hội; quy định hưởng bảo hiểm xã hội một lần; quyền của người tham gia và người thụ hưởng các chế độ của bảo hiểm xã hội; quan hệ lao động trong doanh nghiệp, chất lượng bản thỏa ước lao động tập thể, vấn đề đảm bảo an ninh, an toàn trong cuộc sống, nhất là không để công nhân rơi vào tín dụng đen, lừa đảo qua mạng…

Đồng chí Hoàng Duy Chính, Bí thư tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu quốc hội khóa XV tỉnh Bắc Kạn đánh giá cao các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Nhiều ý kiến rất chính đáng, phản ánh đúng tâm tư, nguyện vọng của công nhân, lao động. Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tiếp thu, tổng hợp các ý kiến để chuyển đến Quốc hội, các bộ, ngành trung ương xem xét, giải quyết theo quy định. Đồng chí Bí thư tỉnh ủy đề nghị công đoàn các cấp cần tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác phối hợp với các ngành chăm lo cho người lao động, nhất là các chính sách về BHXH, nhà ở, tiền lương, tiền công và chăm lo động viên kịp thời công đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn. Đồng chí mong muốn người lao động tiếp tục chia sẻ khó khăn với các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị, chấp hành tốt nội quy, quy chế làm việc, đẩy mạnh lao động, sản xuất, cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất lao động, đóng góp vào sự phát triển bền vững của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và sự phát triển chung của tỉnh.

T/h: Trịnh Yến

Trịnh Yến

Ý kiến bạn đọc