Đài Phát thanh và Truyền hình Bắc Kạn
  • Bắc Kạn
    oC

Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số TPBK lần thứ III, năm 2024

09:38, 10/05/2024

Sáng 9/5, Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số thành phố Bắc Kạn lần thứ III năm 2024 đã được tổ chức với sự tham dự của 200 đại biểu tiêu biểu đại diện cho hơn 46.000 người dân trên địa bàn thành phố. Dự Đại hội có đồng chí Phạm Duy Hưng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 

Thành phố Bắc Kạn có 5 dân tộc chủ yếu là dân tộc Kinh, Tày, Nùng, Dao, Hoa và một số ít dân tộc khác cùng sinh sống. Trong những năm qua, đời sống đồng bào các dân tộc không ngừng được cải thiện; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững và ổn định, nhận thức của Nhân dân các dân tộc có nhiều chuyển biến rõ rệt. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao tiếp tục được duy trì và phát triển. Tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn giảm theo từng năm.

Với chủ đề "Các dân tộc thành phố Bắc Kạn đoàn kết, đổi mới sáng tạo, phát huy lợi thế, tiềm năng, hội nhập và phát triển bền vững” Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số thành phố Bắc Kạn lần thứ III, năm 2024 là ngày hội lớn biểu dương và tôn vinh các tập thể, cá nhân người dân tộc thiểu số tiêu biểu trong toàn thành phố. Qua đó góp phần cổ vũ và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, đề cao các giá trị văn hoá truyền thống tốt đẹp của các dân tộc để xây dựng thành phố Bắc Kạn ngày càng phát triển.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Hưng đề nghị thành phố Bắc Kạn tiếp tục thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác dân tộc và các phong trào thi đua yêu nước trong đồng bào các dân tộc thiểu số. Đồng thời phát huy mọi nguồn lực, đầu tư đẩy mạnh phát triển kinh tế, thực hiện tốt công tác giảm nghèo, nâng cao đời sống và trình độ dân trí của người dân. Song song với đó tiếp tục tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, quan tâm củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống chính trị vùng đồng bào dân tộc thiểu số, đảm bảo quốc phòng an ninh và trật tự an toàn xã hội.

CTV: Phương Linh

CTV: Phương Linh

Ý kiến bạn đọc