Đài Phát thanh và Truyền hình Bắc Kạn
  • Bắc Kạn
    oC

Đoàn ĐBQH làm việc với thường trực HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh

08:47, 16/05/2024

Để chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, chiều 14/5, Đoàn ĐBQH khóa XV tỉnh Bắc Kạn đã có buổi làm việc với Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh và các sở, ban, ngành, địa phương. Đồng chí Hoàng Duy Chinh UỶ viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn ĐBQH của tỉnh chủ trì buổi làm việc. Cùng dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Đăng Bình, PBT Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Thu Trang, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, PCT Thường trực HĐND tỉnh; Đỗ Thị Minh Hoa, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh.

Đoàn ĐBQH làm việc với thường trực HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh
Đoàn ĐBQH làm việc với thường trực HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh

Sau khi được nghe báo cáo về nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, các đại biểu đã có nhiều ý kiến đề xuất, kiến nghị với Đoàn ĐBQH của tỉnh. Trong đó đề nghị Quốc hội, Chính phủ, các bộ ngành trung ương quan tâm đến việc  bảo tồn văn hoá phi vật thể, xem xét các thiết chế văn hoá cấp tỉnh như bảo tàng, nhà hát…. Đối với nghệ nhân nhân dân, nghệ nhân ưu tú đã được phong tặng cần có quy định chuyển tiếp để bảo tồn. Đề nghị Đoàn ĐBQH tiếp tục kiến nghị với chính phủ cấp kinh phí để chi trả tiền quản lý bảo vệ rừng cho người dân . Đối với chương trình mục tiêu quốc gia phát triển KTXH vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi không có kinh phí cho công tác kiểm tra, quản lý bảo vệ rừng.  Đề nghị Bộ Y tế sớm ban hành thông tư, hướng dẫn về đấu thầu vật tư y tế, thuốc chữa bệnh, vắc xin .. Việc cấp gạo cho học sinh theo NĐ 116 vùng đồng bào dân tộc thiểu số đặc biệt khó khăn chưa kịp thời; Đề nghị TW sớm ban hành, triển khai các chính sách đặc thù vùng trung du, miền núí. Cần phân cấp, phân quyền về địa phương đối với phát triển các công trình điện, năng lượng tái tạo. Đối với các xã đạt chuẩn NTM tỉ lệ hộ nghèo còn cao nên việc cắt hỗ trợ BHYT, chính sách giáo dục làm cho người dân gặp nhiều khó khăn….

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Duy Chinh tiếp thu các ý kiến, kiến nghị và  làm rõ một số nội dung đại biểu nêu. Các ý kiến khác Đoàn ĐBQH của tỉnh sẽ tiếp thu, gửi đến các bộ, ngành Trung ương và có ý kiến  tại các phiên thảo luận trong Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Phúc Thiệp

Phúc Thiệp

Ý kiến bạn đọc