Đài Phát thanh và Truyền hình Bắc Kạn
  • Bắc Kạn
    oC

Giám sát việc quản lý, triển khai ứng dụng các đề tài, dự án khoa học và công nghệ tại huyện Bạch Thông

09:43, 10/05/2024

Ngày 08/5, Ban Dân tộc, HĐND tỉnh đã đi giám sát việc quản lý, triển khai ứng dụng các đề tài, dự án khoa học và công nghệ từ năm 2017 đến nay tại huyện Bạch Thông.

 

Từ năm 2017 đến nay, trên địa bàn huyện đã và đang triển khai 10 đề tài, dự án khoa học và công nghệ. Trong số này, có 7 đề tài, dự án đã nghiệm thu, bàn giao; 3 đề tài, dự án đang thực hiện. Quá trình thực hiện, có 6/7 đề tài, dự án được đánh giá có hiệu quả kinh tế - xã hội thông qua duy trì, áp dụng, nhân rộng; riêng dự án “Xây dựng mô hình sản xuất quýt bền vững theo hướng VietGAP” chưa thật sự hiệu quả, khó thực hiện. 

Huyện Bạch Thông đề xuất, kiến nghị cấp có thẩm quyền tiếp tục quan tâm, chỉ đạo trong thực hiện duy trì, nhân rộng các đề tài, dự án khoa học công nghệ đã nghiệm thu để phát huy hiệu quả. Đoàn giám sát đề nghị  huyện Bạch Thông và các cơ quan chuyên môn tích cực đề xuất, tổ chức triển khai có hiệu quả các đề tài, dự án khoa học và công nghệ. Việc lựa chọn, đề xuất các đề tài, dự án cần phù hợp với tình hình thực tế của địa phương; quá trình tổ chức thực hiện cần bảo đảm theo đúng các quy định của pháp luật… nhằm phát huy hiệu quả trong thực tế.

Vân Đoan

Vân Đoan

Ý kiến bạn đọc