Đài Phát thanh và Truyền hình Bắc Kạn
  • Bắc Kạn
    oC

HĐND tỉnh giám sát về việc lựa chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục phổ thông

11:25, 22/05/2024

Sáng 21/5, đồng chí Hoàng Thu Trang- Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh và tổ giám sát của HĐND tỉnh đã có cuộc giám sát tại một số trường học trên địa bàn thành phố Bắc Kạn về việc thực hiện các quy định về lựa chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục phổ thông từ năm học 2020-2021 đến năm học 2023-2024 và việc mua sắm thiết bị trường học cho giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông.

 

Tại Trường TH& THCS Nông Thượng, công tác lựa chọn sách giáo khoa được nhà trường thực hiện theo hướng dẫn. Bộ sách do nhà trường lựa chọn  có nội dung  thúc đẩy học sinh học tập tích cực, rèn luyện các kỹ năng, kích thích tư duy sáng tạo, độc lập, củng cố và phát triển năng lực, phẩm chất. 

Cùng với việc lựa chọn sách giáo khoa, hằng năm nhà trường cũng mua sắm trang thiết bị theo đúng quy định để đảm bảo điều kiện tốt nhất cho triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới. Tuy nhiên, một số thiết bị hiện đã xuống cấp, không còn sử dụng được. Một số phòng học bộ môn như tin học và công nghệ chưa đảm bảo diện tích, do vậy thiết bị chưa được phân tách theo các môn, khó cho giáo viên sử dụng, khó trong công tác quản lý.

Tại Trường Mầm non Phùng Chí Kiên, hằng năm  trường tổ chức rà soát thiết bị hiện có, đối chiếu Danh mục thiết bị dạy học tối thiểu theo quy định của Bộ GD&ĐT và tiêu chuẩn, định mức sử dụng máy móc, thiết bị của nhà trường, nhu cầu dạy và học, Ban giám hiệu nhà trường bàn bạc, thống nhất nhu cầu mua sắm thiết bị dạy học. Giáo viên khai thác, sử dụng thiết bị dạy học có hiệu quả . Tuy nhiên, công tác mua sắm trang thiết bị được đánh giá là có nhiều  khâu, phức tạp, mất thời gian trong khi trường thiếu nhân lực có chuyên môn sâu để thực hiện.

Minh Nguyệt

Minh Nguyệt

Ý kiến bạn đọc