Đài Phát thanh và Truyền hình Bắc Kạn
  • Bắc Kạn
    oC

Thường trực UBND tỉnh kiểm tra dự án thủy điện Khuổi Thốc

16:36, 15/05/2024

Sáng 14/5, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Đinh Quang Tuyên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra tiến độ triển khai dự án thủy điện Khuổi Thốc thuộc xã Đôn Phong, huyện Bạch Thông, một trong những dự án có thể về đích sớm nhất được đầu tư trên địa bàn tỉnh theo kế hoạch thực hiện quy hoạch điện VIII quốc gia

 

Đây là dự án do Công ty Cổ phần sản xuất vật liệu xây dựng Bắc Kạn làm chủ đầu tư với số vống hơn 114 tỷ đồng. Được khởi công từ tháng 8 năm 2023, hiện nay dự án này đã hoàn thiện xong các công trình phụ trợ và đang đẩy nhanh tiên độ hoàn thành các hạng mục chính như đường ống áp lực; tuyến kênh năng lượng, cụm công trình đầu mối tích nước…Theo kế hoạch, thủy điện Khuổi Thốc sẽ hoàn thành trong tháng 6 năm 2024. Tuy nhiên, trong quá trình lập hồ sơ chi tiết, thực tế ngoài hiện trường, và phát huy tối đa tiềm năng của suối Khuổi Thốc, tăng thu ngân sách cho tỉnh, chủ đầu tư xin điều chỉnh công suất từ 3 MW lên 3,9 MW; điều chỉnh mức đầu tư từ 114 tỷ 200 triệu đồng lên hơn 163 tỷ đồng và xin điều chỉnh tiến độ dự án đến tháng 7 năm 2025.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi kiểm tra, đồng chí Đinh Quang Tuyên, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh biểu dương nỗ lực của chủ đầu tư và các đơn vị thi công đã khắc phục khó khăn, đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án. Đồng chí Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh nhấn mạnh, Thủy điện Khuổi Thốc có ý nghĩa rất quan trọng không chỉ trong vấn đề tăng thu ngân sách, mà đây còn là Thủy điện góp phần điều tiết, cung cấp điện cho thành phố Bắc Kạn và các địa phương lân cận khi điện lưới quốc gia quá tải, ưu tiên cho các Khu công nghiệp lớn. UBND tỉnh đồng ý chủ trương điều chỉnh dự án để phát huy được tiềm năng, tăng thu ngân sách cho tỉnh. Tuy nhiên, Chủ đầu tư là Công ty Cổ phần sản xuất vật liệu xây dựng Bắc Kạn cũng cần nỗ lực, đẩy nhanh tiến độ, sớm hoàn thành dự án theo kế hoạch./.

Th: Văn Linh

Văn Linh

Ý kiến bạn đọc