Đài Phát thanh và Truyền hình Bắc Kạn
  • Bắc Kạn
    oC

Các đại biểu quốc hội chất vấn Phó Thủ tướng Chính phủ

16:49, 07/06/2024

Tiếp tục Chương trình phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, hôm nay, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà thay mặt Chính phủ làm rõ các vấn đề thuộc 4 nhóm nội dung chất vấn và trực tiếp trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội. 

 

Chất vấn Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà, các đại biểu đề nghị làm rõ một số nội dung như: Quá trình tự chủ đại học thời gian qua đã đạt được những kết quả gì, những tồn tại, hạn chế và nguyên nhân cản trở chủ trương tự chủ đại học; giải pháp của Chính phủ đối với vấn đề này. Đại biểu cũng đặt câu hỏi về giải pháp của Chính phủ trong thời gian tới để các nhà máy điện gió vận hành tốt; Chỉ đạo của Chính phủ để xử lý hoạt động khai thác tài nguyên khoáng sản nhằm phục hồi môi trường; Định hướng và công tác điều hành giá  để bảo đảm mục tiêu kiểm soát lạm phát; Giải pháp khắc phục những thách thức trong phục hồi sản xuất kinh doanh, ổn định đời sống kinh tế - xã hội;  Giải pháp phát triển công nghệ phục vụ ngành công nghiệp bán dẫn hiện nay. Định hướng của Chính phủ trong việc phát triển thị trường carbon thời gian tới….

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã trực tiếp trả lời thẳng vào các câu hỏi đại biểu nêu. Phiên chất vấn diễn ra sôi nổi, dân chủ, thẳng thắn, trên tinh thần xây dựng. Qua quá trình chất vấn, các đại biểu Quốc hội đã  chỉ ra những tồn tại, hạn chế, phân tích rõ nguyên nhân và đề xuất giải pháp, với mong muốn Chính phủ, các bộ, ngành tiếp tục có giải pháp phù hợp, quyết liệt, hiệu quả hơn, vì sự phát triển nhanh, bền vững của đất nước, đáp ứng niềm tin và sự mong mỏi của cử tri và Nhân dân cả nước. 

Thực hiện: Trung Đoàn

Trung Đoàn

Ý kiến bạn đọc