Đài Phát thanh và Truyền hình Bắc Kạn
  • Bắc Kạn
    oC

Hội nghị trực tuyến toàn quốc dự thảo Nghị định đất trồng lúa

10:17, 20/06/2024

Chiều 18/6, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc đóng góp ý kiến cho dự thảo Nghị định quy định về đất trồng lúa. Các đồng chí Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh Đinh Quang Tuyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nông Quang Nhất dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Bắc Kạn.

 

Các đại biểu đề nghị cơ quan chủ trì soạn thảo cần làm rõ thêm khái niệm, định nghĩa cụ thể về công trình phục vụ trực tiếp sản xuất nông nghiệp để các địa phương có đầy đủ cơ sở và căn cứ triển khai thực hiện, tránh lạm dụng xây dựng công trình tràn lan trên đất trồng lúa. Để đảm bảo việc thực hiện quản lý, sử dụng đất trồng lúa tại các địa phương đúng quy định, một số đại biểu đề nghị cơ quan chủ trì soạn thảo cần lưu ý nội dung tại khoản 2 Điều 6 dự thảo Nghị định, cân nhắc giữa việc giao Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hoặc giao cho các địa phương quy định về Kế hoạch chuyển đổi cơ cấu cây trồng, tạo sự chủ động cho các địa phương.

Bên cạnh đó, đại biểu thảo luận, đóng góp ý kiến vào các nội dung như: Bảo vệ và sử dụng tầng đất mặt khi xây dựng các công trình trên đất được chuyển đổi từ đất chuyên trồng lúa; nộp tiền để bảo vệ phát triển đất trồng lúa… nhằm hoàn thiện các dự thảo Nghị định theo hướng bảo đảm phù hợp, đồng bộ và thống nhất với Luật Đất đai mới và hệ thống các văn bản quy phạm pháp luật khác có liên quan.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ghi nhận, đánh giá cao các ý kiến đóng góp bám sát thực tiễn cũng như đề xuất bổ sung, điều chỉnh các nhóm vấn đề phù hợp. Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tiếp thu đầy đủ các ý kiến đóng góp tại Hội nghị, chỉnh sửa các nội dung đã được thống nhất đảm bảo phù hợp với quy định của pháp luật và thực tiễn của địa phương.

TH: Thu Nhuận

Thu Nhuận

Ý kiến bạn đọc