Đài Phát thanh và Truyền hình Bắc Kạn
  • Bắc Kạn
    oC

Hội nghị trực tuyến về công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

10:31, 21/06/2024

Ngày 20/6, Bộ GD&ĐT tổ chức Hội nghị trực tuyến về công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Ngọc Thưởng - Trưởng ban chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 chủ trì Hội nghị. Đồng chí Phạm Duy Hưng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì tại điểm cầu Bắc Kạn.

Năm nay, cả nước có gần 1,1 triệu thí sinh đăng ký dự thi, với hơn 2.300 điểm thi, trên 45.000 phòng thi. Kỳ thi sẽ diễn ra từ ngày 26 - 29/6. Bộ GD&ĐT đã ban hành các văn bản hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ để tổ chức Kỳ thi; Xây dựng ngân hàng câu hỏi, phần mềm hỗ trợ quản lý và hạ tầng công nghệ thông tin phục vụ thi; công tác tập huấn; đăng ký dự thi... cũng được chuẩn bị nghiêm túc, chu đáo. Các địa phương đã chủ động trong công tác chuẩn bị cho kỳ thi; huy động cả hệ thống chính trị, sở ban ngành vào cuộc, phân công nhiệm vụ cụ thể, chi tiết đến từng thành viên của Ban chỉ đạo các cấp. Công tác truyền thông được đẩy mạnh đảm bảo kỳ thi an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng đề nghị Ban chỉ đạo thi các cấp tiếp tục quán triệt nghiêm túc, đầy đủ, cụ thể hóa những nhiệm vụ mà Thủ tướng Chính phủ đã nêu trong Chỉ thị 15. Trong đó nêu rõ nhiệm vụ của Bộ GD&ĐT, các tỉnh thành phố và các ngành liên quan. Mặc dù đây là kỳ thi diễn ra hàng năm, tuy nhiên Thứ trưởng đề nghị các địa phương không được chủ quan trong công tác chỉ đạo và tổ chức kỳ thi; có phương án dự phòng, tiên lượng các tình huống bất ngờ có thể xảy ra để chủ động ứng phó. Phối hợp với các lực lượng liên quan hỗ trợ thí sinh tham gia kỳ thi, đặc biệt là thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu vùng xa với phương châm không để bất kỳ một thí sinh nào không đến tham dự kỳ thi. Rà soát tổng thể các điều kiện cơ sở vật chất, thiết bị phục vụ Kỳ thi lần cuối trước khi vào Kỳ thi. Công tác in sao, vận chuyển, lưu trữ đề thi bảo đảm an toàn tuyệt đối.

Hứa Nga

Hứa Nga

Ý kiến bạn đọc