Đài Phát thanh và Truyền hình Bắc Kạn
  • Bắc Kạn
    oC

Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV

10:13, 20/06/2024

Tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV, NGÀY 19/6, Quốc hội tổ chức thảo luận ở hội trường về chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển văn hóa giai đoạn 2025 - 2035.

 

Thảo luận ở hội trường về chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển văn hóa giai đoạn 2025 - 2035, các đại biểu bày tỏ sự nhất trí cao về sự cần thiết ban hành Chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển văn hoá. Đây là sự tiếp nối, cụ thể hoá các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước ta về phát triển văn hoá Việt Nam trong giai đoạn mới, khẳng định vị trí quan trọng của văn hoá đối với quá trình xây dựng và phát triển đất nước. Đại biểu cũng nhất trí với nhiều nội dung trong báo cáo thẩm tra của Ủy ban Văn hoá Giáo dục, trong đó có đề nghị cần xem xét, thông qua Chương trình theo quy trình 2 kỳ họp để bảo đảm chất lượng của nội dung Chương trình. Ngoài các quan điểm, nguyên tắc xây dựng chương trình được nêu trong Báo cáo thẩm tra, đại biểu cho rằng, cần bổ sung quan điểm xem việc phát triển văn hoá có những yếu tố đặc thù, đòi hỏi quá trình lâu dài, cần thu hút sự tham gia rộng rãi, chủ động và tích cực của người dân, do văn hoá là những giá trị do người dân sáng tạo và tích lũy qua quá trình sinh hoạt và lao động lâu dài. Theo các đại biểu, để phát triển văn hoá đọc thì không chỉ cần phát triển hệ thống thư viện mà cần có những chương trình khuyến đọc hiệu quả, khuyến khích văn hoá đọc sách của từng cá nhân, từng gia đình, từng cộng đồng...
Buổi chiều, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường trình bày Tờ trình dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đất đai số 31, Luật Nhà ở số 27, Luật Kinh doanh bất động sản số 29 và Luật Các tổ chức tín dụng số 32. Sau đó, quốc hội tổ chức thảo luận ở tổ về: Dự án Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; Dự án Luật Phòng không nhân dân.

Thực hiện: Trung Đoàn

Trung Đoàn

Ý kiến bạn đọc