Đài Phát thanh và Truyền hình Bắc Kạn
  • Bắc Kạn
    oC

Thông báo kết quả hội nghị TƯ 9 và quán triệt, triển khai các văn bản mới của Trung ương, của tỉnh

14:41, 04/06/2024

Sáng 3/4, Tỉnh ủy Bắc Kạn tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh thông báo kết quả Hội nghị lần thứ chín, Ban Chấp hành Trung ương (khóa XIII) và quán triệt, triển khai các văn bản mới của Trung ương, của tỉnh. Dự hội nghị có các đồng chí Hoàng Duy Chinh, Ủy viên BCH  Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XV tỉnh Bắc Kạn; Phương Thị Thanh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Đăng Bình, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

 

Tại hội nghi, các đại biểu đã được phổ biến, quán triệt, triển khai một số kết luận, chỉ thị, quy định, kế hoạch của Bộ Chính trị, Ban Bí thư và của Tỉnh ủy mới ban hành như :Chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới; thí điểm giao quyền, trách nhiệm cho người đứng đầu trong công tác cán bộ; quy định về thẩm quyền của người đứng đầu trong việc tạm đình chỉ công tác đối với cán bộ cấp dưới trong trường hợp cần thiết hoặc khi có dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước;  phát triển khoa học và công nghệ phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế; phát triển thể dục, thể thao trong giai đoạn mới; xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ nhằm đưa đất nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại;  tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phát triển nhà ở xã hội trong tình hình mới và công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định và phát triển bền vững ngành thủy sản; tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng trong thực hiện Đề án “Mỗi xã, phường một sản phẩm” trên địa bàn tỉnh.

Hội nghị đã nghe đồng chí Hoàng Duy Chinh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XV tỉnh Bắc Kạn thông báo kết quả Hội nghị lần thứ chín, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII. Phát biểu chỉ đạo một số nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí  Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, đoàn thể các cấp trong tỉnh tập trung tuyên truyền kết quả, những nhiệm vụ trọng tâm của Hội nghị Trung ương 9 khóa XIII, các chỉ thị, kết luận, quy định của Trung ương, của tỉnh mới ban hành đến cán bộ, đảng viên và nhân dân, đảm bảo thiết thực, hiệu quả. Đẩy mạnh triển khai có hiệu quả các chương trình, dự án, giải ngân nguồn vốn đầu tư công, các công trình trọng điểm, nhất là 3 chương trình mục tiêu quốc gia. Tăng cường chỉ đạo công tác phòng chống dịch bệnh cho người cũng như phòng chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi, trước mắt là phòng, chống dịch tả lợn châu Phi. Chuẩn bị các điều kiện cho gieo cấy vụ Mùa; đẩy nhanh tiến độ trồng rừng. Chỉ đạo thực hiện tốt công tác quản lý học sinh trong dịp nghỉ hè; chuẩn bị tốt các điều kiện và tổ chức Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông, năm học 2024 - 2025, Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024 bảo đảm an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Chuẩn bị tốt điều kiện cho năm học mới 2024-2025 và sớm thành lập các tiểu ban phục vụ đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2025 – 2030./.

Phúc Thiệp


Ý kiến bạn đọc