Đài Phát thanh và Truyền hình Bắc Kạn
  • Bắc Kạn
    oC

Tình cảm của người Việt ở nước ngoài với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

09:22, 22/07/2024

Với cộng đồng người Việt Nam sinh sống và học tập tại nước ngoài, sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã để lại sự mất mát, tiếc thương to lớn.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với các kiều bào về dự Chương trình Xuân quê hương năm 2019. Ảnh: Trí Dũng/TTXVN
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với các kiều bào về dự Chương trình Xuân quê hương năm 2019. Ảnh: Trí Dũng/TTXVN

 

Trong những ngày qua, ngay khi hay tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, cộng đồng người Việt Nam sinh sống và học tập ở nước ngoài đã chia sẻ những ấn tượng, tình cảm và lòng biết ơn sâu sắc của mình với Tổng Bí thư - một người lãnh đạo có tâm, có tầm và luôn gần gũi, quan tâm sâu sắc đến các tầng lớp nhân dân và trong nước và ngoài nước, người đã suốt đời cống hiến cho lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, vì hạnh phúc của nhân dân.

Tiến sĩ Đỗ Quang Ba - Chủ tịch Tổ chức Giao lưu Quốc tế Việt Nam - Nhật Bản cho biết: "Không có giấy bút nào có thể viết hết ra được công lao của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong vai trò xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Trong quan hệ ngoại giao, cụ thể là quan hệ đối với Nhật Bản, tôi còn nhớ vào năm 2015, trong chuyến thăm tới Nhật Bản, Tổng Bí thư đã cùng cố Thủ tướng Shinzo Abe trao đổi và nhất trí về các phương hướng, biện pháp nhằm thúc đẩy toàn diện, làm sâu sắc hơn quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam - Nhật Bản với trọng tâm là tăng cường tin cậy chính trị, thúc đẩy kết nối và hợp tác kinh tế, đẩy mạnh hợp tác trong các vấn đề khu vực và quốc tế. Chuyến thăm đó cũng là tiền đề để Việt Nam và Nhật Bản đã trở thành đối tác chiến lược toàn diện như ngày nay. Khi nghe tin Tổng Bí thư ra đi, cá nhân tôi cảm giác như vừa mất đi một người thân trong gia đình. Tôi cũng như rất nhiều bà con Kiều bào Việt Nam tại Nhật cảm thấy đau buồn lắm".

Chị Bạch Thị Phương Anh - Phó Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc chia sẻ: "Sau khi biết tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, trong tôi nổi lên lòng tiếc thương vô hạn. Không chỉ bản thân tôi mà cộng đồng du học sinh tại Hàn Quốc, cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc cũng chia sẻ với nhau về nỗi niềm chung về sự mất mát vô cùng to lớn và đau thương của dân tộc ta. Dưới sự lãnh đạo của Tổng Bí thư, nước ta đã giành được nhiều thành tựu về kinh tế, xã hội, và quan trọng, đặc biệt nhất là đã nâng cao được vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế. Điều này có ý nghĩa to lớn với những người Việt Nam đang sinh sống, học tập và lao động ở nước ngoài như chúng tôi, khi hướng về đất nước mình chúng tôi luôn cảm thấy rất yên tâm, vững tâm, cảm thấy tự hào và hãnh diện vì mình là người con của đất nước Việt Nam. Chính vì thế mà tôi càng cảm thấy biết ơn với sự hy sinh, công hiến của Tổng Bí thư với nhân dân, đất nước Việt Nam".

Anh Đoàn Quang Việt - Quản trị viên trang Hàn Quốc Ngày nay cho biết: "Sự qua đời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là sự mất mát lớn của Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam. Ông là một nhà lãnh đạo lớn của dân tộc, là một người hiền lành, giản dị. Trong thời kỳ lãnh đạo của ông, Đảng và nhà nước ta đã đạt được các thành quả rất quan trọng, đưa vị thế của nước ta ngày càng cao hơn trên trường quốc tế. Đối với một người sống lâu dài ở Hàn Quốc như tôi, trong thời kỳ lãnh đạo của ông thì mối quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc đã tăng lên mức cao nhất là đối tác chiến lược toàn diện, điều đó cũng góp phần khiến cho những người Việt Nam tại Hàn Quốc có sự thuận lợi hơn trong việc thích nghi và sinh sống tại nước sở tại".

Nguồn: vtv.vn

Nguồn: vtv.vn

Ý kiến bạn đọc