Đài Phát thanh và Truyền hình Bắc Kạn
  • Bắc Kạn
    oC

Bí thư Tỉnh uỷ kiểm tra thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn - Ba Bể

10:24, 12/04/2022

Sáng 10/4, đồng chí Hoàng Duy Chinh - Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn ĐBQH của tỉnh đã đi kiểm tra tiến độ Dự án Xây dựng tuyến đường thành phố Bắc Kạn - hồ Ba Bể.

Dự án Xây dựng tuyến đường thành phố Bắc Kạn - Hồ Ba Bể được UBND tỉnh phê duyệt ngày 14/10/2020 và giao cho Sở Giao thông - Vận tải làm chủ đầu tư, đơn vị nhận uỷ thác quản lý dự án là Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh. Tuyến đường có chiều dài 39 km đi qua phường Sông Cầu, xã Dương Quang, thành phố Bắc Kạn; xã Đôn Phong, huyện Bạch Thông; xã Bằng Phúc, huyện Chợ Đồn và các xã Đồng Phúc, Quảng Khê, huyện Ba Bể. Dự án có quy mô đường cấp III miền núi với 21 cầu. Đến nay, toàn tuyến đã có 6/12 gói thầu đang triển khai thi công.

 

Thực tế kiểm tra cho thấy, đến nay dự án đang gặp một số khó khăn ảnh hưởng đến tiến độ thi công như: Một số đoạn tuyến có địa hình khó khăn nên chưa có phương án làm đường công vụ để tiếp cận từng gói thầu thi công; Thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng rừng mới được chấp thuận vào ngày 22/3/2022; Công tác giải phóng mặt bằng một số điểm còn vướng mắc…

 

Tại buổi kiểm tra, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Hoàng Duy Chinh nhấn mạnh: Dự án Xây dựng tuyến đường thành phố Bắc Kạn - Ba Bể là dự án trọng điểm, có ý nghĩa quan trọng trong phát triển kinh tế, xã hội và du lịch của tỉnh. Chính vì vậy, để đảm bảo tiến độ cũng như chất lượng của dự án, Sở GTVT cần tăng cường công tác phổi hợp với các sở, ngành và chính quyền các địa phương giải quyết các vấn đề vướng mắc liên quan đến GPMB, bãi xả thải; Sở TN&MT tập trung rà soát lại việc thoả thuận với các hộ dân và có hướng dẫn cụ thể trong công tác thu hồi đất làm bãi đổ thải; Tiếp tục tổ chức họp dân thông tin về chính sách, chủ trương, lắng nghe ý kiến của nhân dân, khẩn trương tháo gỡ những vướng mắc đang tồn tại hiện nay.

Lưu Huệ


Ý kiến bạn đọc